Mùa cạo mới – Tín hiệu mới

CSVN – Như vậy là các CTCS chính thức bước vào mùa cạo mới 2016. Lãnh đạo và CNLĐ đón mùa cạo mới trong âu lo trăn trở nhưng cũng đã xuất hiện những tín hiệu lạc quan đáng hi vọng.
Ảnh: Tùng Châu
Ảnh: Tùng Châu

Nhìn chung năm nay các CTCS ra quân khai thác muộn hơn các năm trước do nắng nóng gay gắt, thời tiết khô hạn kéo dài, ảnh hưởng đến sinh trưởng của vườn cây. Vì thế, Ban lãnh đạo VRG chỉ đạo các công ty tùy tình hình thực tế về thời tiết, khí hậu và sinh trưởng của vườn cây kinh doanh để tổ chức mở miệng cạo năm 2016 phù hợp.

Thực hiện chủ trương tiết giảm chi phí, Ban lãnh đạo VRG yêu cầu các công ty không tổ chức ra quân khai thác rình rang, phô trương hình thức và tiết kiệm tối đa. Tổ chức lễ ra quân khai thác kết hợp với các hoạt động khác, hướng về người lao động.

Nhằm động viên, khích lệ CNLĐ vào mùa cạo mới, Ban lãnh đạo VRG và Ban thường vụ CĐ Cao su VN cho biết sẽ bố trí để lãnh đạo trực tiếp đến dự và có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ. Đây là việc làm cần thiết trong bối cảnh CNLĐ có nhiều tâm tư khi diễn biến thị trường tiêu thụ cao su chưa thực sự khởi sắc, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống CNLĐ ngành cao su.

Chủ trương và hành động hướng về cơ sở, sâu sát, đồng hành với CNLĐ của Ban lãnh đạo VRG, CĐ Cao su và các đơn vị, giúp CNLĐ yên tâm, tin tưởng, hăng hái và phấn khởi bắt tay vào mùa cạo mới. Qua đó giúp họ hiểu rằng, Ban lãnh đạo các cấp đã, đang và sẽ nỗ lực tối đa để đưa đơn vị, đưa Tập đoàn khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2016. Từ đó có điều kiện chăm lo đời sống CNLĐ tốt hơn.

Gian khó, thách thức rất lớn, nhưng theo ghi nhận của PV Tạp chí Cao su tại các đơn vị, CNLĐ rất hăng hái, phấn khởi trước mùa cạo mới. Phần lớn CN cao su đều hiểu rõ, những khó khăn trước mắt là quy luật tất yếu của kinh tế thị trường. Đại đa số CNLĐ vẫn yêu nghề, yêu ngành, quyết tâm đoàn kết, đồng lòng vượt khó.

Và diễn biến thị trường trong thời gian gần đây đã có những tín hiệu khả quan và thắp sáng lên niềm hi vọng. Động thái cắt giảm lượng cao su xuất khẩu của Công ty Cao su quốc tế 3 bên (Thái Lan, Indonesia, Malaysia); giá dầu mỏ tăng mạnh từ mức 30 USD/thùng lên trên 40 USD/thùng đã đẩy giá cao su tăng khá, lên xấp xỉ 30 triệu đồng/tấn vào giữa tháng 4/2016. Thị trường tiêu thụ cao su đang có những chuyển động tích cực. Đó cũng là tín hiệu khởi sắc sau chuỗi dài ngày u ám.

Dù thị trường diễn biến thế nào, thì nhiệm vụ quan trọng nhất, xuyên suốt năm 2016 của CBCNVC-LĐ toàn VRG, đó là nỗ lực hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu sản xuất kinh doanh và các hoạt động khác mà Nhà nước giao. Chỉ khi hoàn thành các chỉ tiêu pháp lệnh thì mới đảm bảo sự tăng trưởng của Tập đoàn và thu nhập, đời sống CBCNV-LĐ được nâng cao.

T.S