Đoàn Thanh niên VRG đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

CSVNO – Ngày 22/10, tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XVII, trao giải thưởng Thanh niên tiêu biểu ngành cao su lần thứ IX và Sao vàng cao su lần thứ XVIII do VRG tổ chức trực tuyến, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo VRG trao Huân chương Lao động hạng 3 cho ĐTN VRG

Tại buổi lễ, VRG đã tuyên dương 33 Sao vàng cao su, đó là những hạt nhân nòng cốt, những gương mặt tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Cao su Việt Nam; Tuyên dương 36 Thanh niên tiêu biểu ngành cao su là các cán bộ Đoàn đã có nhiều thành tích, sáng tạo, xuất sắc trong các hoạt động, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, góp phần giữ vững, ổn định và phát triển ngành cao su. Đồng thời, ĐTN VRG vinh danh 90 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là những cán bộ, ĐVTN đã tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, là những cá nhân điển hình tiên tiến trong cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên nhiều lĩnh vực.

Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn (bên trái) tặng hoa chúc mừng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn nhận định Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XVII; trao giải thưởng Thanh niên tiêu biểu ngành Cao su Việt Nam lần thứ IX và giải thưởng Sao vàng cao su lần thứ XVIII của VRG là dịp để tuổi trẻ ngành cao su nhìn lại những kết quả trong việc triển khai phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ ngành cao su trong giai đoạn 2019 – 2021, tôn vinh những điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất của tuổi trẻ VRG trong học tập và làm theo Bác kính yêu.

Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi lễ

“Những cá nhân tiêu biểu mà Liên hoan tôn vinh thực sự đã khắc họa một cách sống động và thuyết phục những phẩm chất cao đẹp của thanh niên tiên tiến. Đó là người có hành động gương mẫu, hiệu quả và hữu ích. Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tôi ghi nhận những thành tích, kết quả ĐTN và tuổi trẻ VRG đã đạt được trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua. Đồng thời nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, doanh nhân – quản lý trẻ; thanh niên tiêu biểu ngành Cao su Việt Nam được tuyên dương, tôn vinh hôm nay. Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, các đồng chí và các bạn sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu nhiều hơn nữa trong lao động sản xuất, sinh hoạt và công tác Đoàn, Hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của VRG, góp sức trẻ hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phát triển hùng cường”, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen tại buổi lễ
Đồng chí Trần Công Kha – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Công Kha – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG chỉ đạo: “Với tuổi trẻ ngành cao su, bên cạnh tích cực tham gia các chương trình lớn, các phong trào hành động cách mạng do Trung ương Đoàn phát động, tôi đề nghị các tổ chức Đoàn, các cán bộ ĐVTN tiếp tục phát huy sự sáng tạo, nghiên cứu và phát động các phong trào, các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, gắn với điều kiện và tình hình cụ thể của mỗi đơn vị và của ngành. Đặc biệt, các hoạt động, các phong trào đó phải bám sát và gắn với những chủ trương, định hướng mà Ban lãnh đạo VRG đã ban hành trong thời gian vừa qua, tiếp tục được thực hiện trong các năm tiếp theo, góp phần công sức của mình đưa đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, phát triển ổn định và bền vững”.

Lãnh đạo VRG trao thưởng Sao vàng cao su cho anh Bùi Đức Vinh – Phó Ban Kế hoạch đầu tư VRG

“Vinh dự, tự hào về truyền thống vẻ vang 92 năm truyền thống ngành Cao su Việt Nam, tôi tin tưởng đội ngũ doanh nhân – quản lý trẻ, các cán bộ, ĐVTN toàn VRG tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu, tích cực thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy cao nhất tinh thần và trí tuệ, xung kích đi đầu, góp phần quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của VRG nói riêng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung”, đồng chí Trần Công Kha nhấn mạnh.

Đồng chí Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG trao thưởng thanh niên tiêu biểu ngành cao su

Buổi lễ được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu chính VRG và trên hệ thống các điểm cầu của các đơn vị trực thuộc. Tham dự buổi lễ, các đại biểu đã có những chia sẻ về hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị. Cụ thể, đồng chí Lê Quốc Duy – Bí thư Chi đoàn Khối Cơ quan, Cao su Phước Hòa trình bày tham luận “Phong trào sáng kiến của thanh niên trong lao động sản xuất và phòng chống dịch Covid – 19”; Đồng chí Lê Nguyễn Hồng Vân – Phó Bí thư ĐTN Cao su Chư Păh trình bày tham luận “Phong trào thi đua lao động sản xuất và công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong thanh niên đơn vị, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số”; Đồng chí Huỳnh Hoàng Văn – Bí thư ĐTN Cao su Tân Biên – Kampong Thom trình bày tham luận “Phong trào lao động sản xuất, phòng chống dịch Covid – 19 và công tác Đoàn ở nước ngoài”.

Quang cảnh buổi lễ được tổ chức trực tuyến
NGỌC CẨM. Ảnh: VŨ PHONG