Khối thi đua số IV VRG: Nỗ lực tạo việc làm, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động

CSVNO – Ngày 15/11, tại Công ty CPCS Điện Biên, Khối thi đua số IV VRG, các đơn vị miền núi phía Bắc tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016.
Ông Phan Văn Lợi - TGĐ Công ty CPCS Điện Biên phát biểu tại hội nghị.
Ông Phan Văn Lợi – TGĐ Công ty CPCS Điện Biên phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện các phong trào thi đua, năm 2016, các công ty thuộc Khối thi đua số IV đều chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của VRG và thực hiện nội quy lao động, quy chế của cơ quan, của khối. Các đơn vị trong khối đã trồng mới tái canh hơn 238ha, đạt 98% kế hoạch; chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, không vượt suất đầu tư gần 26.672ha cao su. Nhất là trong năm có 3 đơn vị là Công ty CPCS Lai Châu, Điện Biên và Sơn La đã tiến hành mở cao cây cao su đến kỳ khai thác; năng suất và chất lượng đều đạt yêu cầu…

Ông Lê Văn Thắng - Phó ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG phát biểu
Ông Lê Văn Thắng – Phó ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG phát biểu

Thực hiện dự án phát triển cây cao su trên địa bàn đứng chân, các công ty trong khối đã tạo việc làm thường xuyên cho 4.785 lao động với thu nhập bình quân hơn 2,24 triệu đồng/người/tháng. Thực hiện đầy đủ các chủ độ chính sách đối với 2.785 cán bộ, công nhân viên và người lao động; nghĩa vụ đối với Nhà nước. Các công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, lực lượng công an, bộ đội trên địa bàn thực hiện dự án tuyên truyền vận động nhân dân tuần tra canh gác và kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh xảy ra. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đứng chân của các đơn vị cơ bản được giữ vững, tạo niềm tin cho người lao động.

Trên cơ sở giao ước thi đua của khối, các đơn vị đăng ký thi đua và bình xét nghiêm túc tại hội nghị, các đơn vị trong khối thống nhất đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Công ty CPCS Sơn La; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Cờ thi đua cho Công ty CPCS Điện Biên, Công ty CPCS Lai Châu II; VRG tặng Cờ thi đua cho Công ty CPCS Yên Bái; Công ty CPCS Dầu Tiếng Lai Châu; các công ty CPCS Mường Nhé – Điện Biên; Công ty CPCS Dầu Tiếng Lào Cai; Công ty CPCS Hà Giang được đề nghị VRG tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016.

Tin, ảnh: Gia Kiệt