Bệnh viện Đa khoa Cao su Phú Riềng: Tận tâm vì sức khỏe người lao động

CSVN – Cùng với sự phát triển của Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, Bệnh viện Đa khoa công ty luôn nỗ lực, hết lòng vì sức khỏe công nhân (CN), người lao động (NLĐ) và gia thuộc trên địa bàn công ty trú đóng, được người dân và các cấp chính quyền đánh giá cao sự tận tụy của các y bác sĩ đang công tác nơi đây.
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Cao su Phú Riềng luôn cần mẫn, tận tâm với bệnh nhân.
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Cao su Phú Riềng luôn cần mẫn, tận tâm với bệnh nhân.

Có mặt từ rất sớm, rất đông người dân chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Phú Riềng. Đã từ lâu, đây đã là địa chỉ tin cậy, khám và chữa bệnh tốt nhất tại địa phương, đội ngũ y bác sĩ ngành cao su luôn nhận được sự tin yêu, kính trọng của người dân. Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nhàn, Giám đốc bệnh viện, trung bình lượt khám mỗi ngày là trên 200 lượt bệnh nhân là người dân, gia thuộc, công nhân, NLĐ.

Khuôn viên bệnh viện rộng rãi, thoáng đãng đã “ghi điểm” trong mắt người dân với nhiều mảng cây xanh mát và còn  ghi dấu đậm nét qua những mốc thời gian. Từ những ngày đầu thành lập công ty, hệ thống y tế Cao su Phú Riềng được thiết lập cùng với bộ máy quản lý, các tổ chức đoàn thể từ công ty đến các nông trường, xí nghiệp, đơn vị trực thuộc. Y tế công ty thành lập từ năm 1980, với đội ngũ nòng cốt ban đầu là CBNV quân y Binh đoàn 23 (Quân khu 7) chuyển sang và một số CBNV Trạm y tế Công ty Cao su Phú Riềng tỉnh Sông Bé. Năm 1990, chuyển thành Trung tâm y tế và nay là Bệnh viện Đa khoa, với chức năng điều trị, thu dung, cấp cứu CBCNV và nhân dân trên địa bàn.

[cow_johnson general_float=”center”]Bệnh viện có quy mô hạng 3, với 100 giường bệnh, với tổng số CBNV, đội ngũ y bác sĩ là 73 người. Năm 2017, tổng số bệnh nhân được khám và điều trị là 47.639 lượt, tăng 5.393 lượt so với năm 2016 là 42.246 lượt. Bệnh viện đã điều trị khỏi cho 3.879 người; chuyển viện 184 người. Phẫu thuật 13 ca; thủ thuật 113 ca. Số ca sinh tại bệnh viện là 279 người; Điều trị đông y là 326 người.[/cow_johnson]

Trong công tác khám chữa bệnh, việc cung ứng thuốc, vật tư y tế luôn được thực hiện đầy đủ, phục vụ kịp thời cho công tác điều trị, đảm bảo sử dụng điện nước an toàn và đủ cho việc phục vụ bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã xây dựng danh mục thuốc, vật tư y tế năm 2017 tại bệnh viện và cho các trạm y tế nông trường theo Thông tư 40/BYT sau khi có kết quả trúng thầu của Sở y tế và đưa lên cổng điện tử dùng chung…

Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe, khám, cấp thuốc, điều trị và chữa bệnh định kỳ cho trẻ em suy dinh dưỡng, đồng bào dân tộc, người cao tuổi và đối tượng chính sách, các mẹ Việt Nam anh hùng luôn được bệnh viện đặc biệt chú trọng quan tâm. Bên cạnh đó, việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh luôn được đặt lên hàng đầu. Cùng với Trung tâm y tế ngành cao su, phối hợp với các bệnh viện uy tín tại TP.HCM tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao trình độ cho các y bác sĩ.

Đội ngũ y bác sĩ luôn đặt y đức lên làm chuẩn, đặt phương châm “Thầy thuốc như mẹ hiền” lên hàng đầu, hết lòng vì bệnh nhân, làm tốt chức năng, nhiệm vụ của cán bộ y tế. Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở tận tâm chăm sóc, khi về luôn ân cần dặn dò. Nhờ vậy, bệnh viện luôn nhận được sự tin yêu của người dân nơi đây. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc, để người nghèo tìm về, nhận những phần cơm mà bệnh viện cùng với những tấm lòng hảo tâm tổ chức trao cho những bệnh nhân đang điều trị hàng ngày vơi bớt cực nhọc, khó khăn của cuộc sống.

MINH TÂM