Thư chúc mừng năm mới của ban lãnh đạo VRG và Công đoàn cao su Việt Nam

CSVN XUÂN – Nhân dịp năm mới 2020 và Tết cổ truyền Canh Tý của dân tộc, Ban lãnh đạo Tập đoàn CN Cao su VN (VRG) và BTV CĐ Cao su VN thân ái gửi tới toàn thể CB.CNVC- LĐ toàn Tập đoàn và gia đình lời chúc Mạnh khỏe – Hạnh phúc – An khang – Thịnh vượng!
Đồng chí Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG. Ảnh: Vũ Phong
Đồng chí Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG. Ảnh: Vũ Phong 

Năm 2019 là năm đặc biệt ý nghĩa đối với ngành cao su, kỷ niệm 122 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam, 90 năm truyền thống của ngành cao su Việt Nam, và là ngày thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng tại Phú Riềng (28/10/1929-28/10/2019). Ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo VRG, BTV CĐ Cao su VN đã chủ động xây dựng chuỗi 26 hoạt động, mà đỉnh cao là việc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su tại Bình Phước. Chuỗi các sự kiện là dịp để thế hệ cao su hôm nay hướng về cội nguồn, tri ân các thế hệ cha ông đi trước trong chặng đường 90 năm đầy mồ hôi, máu và nước mắt. Ban lãnh đạo VRG hết sức trân trọng sự nỗ lực của toàn thể CB.CNVC-LĐ đã giúp Tập đoàn vượt qua những khó khăn, thử thách để có được thành quả như ngày hôm nay.

Ban lãnh đạo Tập đoàn gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể CB.CNVC-LĐ trong Tập đoàn và kêu gọi CB.CNVC-LĐ trong Tập đoàn tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống Phú Riềng Đỏ hào hùng, ra sức phấn đấu, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành mọi nhiệm vụ, đảm bảo mục tiêu Tập đoàn mạnh, công nhân giàu, góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững.

Năm 2019 là năm thứ hai Tập đoàn hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần, trên cơ sở các chỉ tiêu kế hoạch đảm bảo mục tiêu tăng trưởng được đặt ra, Tập đoàn đã chủ động xây dựng các giải pháp phù hợp để điều hành, quản lý hoạt động SXKD, cùng với sự cộng đồng nỗ lực lao động sáng tạo, phát huy truyền thống, đồng cam cộng khổ của tập thể CB.CNVC-LĐ các đơn vị thành viên, Tập đoàn đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, trong đó, hoàn thành vượt mức sản lượng với 330.936 tấn mủ cao su khai thác, bằng 103,34% kế hoạch năm 2019 (vượt 10.686 tấn), Tập đoàn tiếp tục thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước; đảm bảo mức cổ tức 6% theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019; đời sống công nhân, lao động trong toàn Tập đoàn tiếp tục được chăm lo ổn định với thu nhập tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2018, lương thưởng được đảm bảo theo quy định.

Cùng với chính quyền, trong năm 2019, CĐ Cao su VN cùng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục phát huy tốt vai trò, chức năng và trách nhiệm của mình, đồng hành cùng doanh nghiệp và chia sẻ, sát cánh cùng NLĐ. Đặc biệt, CĐ Cao su VN đã phối hợp với VRG và các đơn vị trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, động viên tinh thần và đảm bảo đời sống NLĐ. Năm 2020 là năm bản lề VRG thực hiện kế hoạch tái cơ cấu sau cổ phần hóa đã được phê duyệt (2021- 2025), được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, về thời tiết, khí hậu, giá bán cao su tiếp tục ở mức thấp. Tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vì mục tiêu đảm bảo sự tăng trưởng của Tập đoàn, bên cạnh kịch bản điều hành SXKD linh hoạt, toàn thể CB.CNVC-LĐ VRG cần phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, mới có thể hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tập đoàn tiếp tục thực hiện chủ trương thực hành tiết kiệm – chống lãng phí, tăng cường quản lý hiệu quả hoạt động đầu tư, quản lý tốt giá thành để tăng lợi nhuận, các hạng mục chưa thật sự cần thiết sẽ không đầu tư. Các đơn vị thành viên thuộc khối cao su, khối công nghiệp, dịch vụ, đầu tư hạ tầng… tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, doanh thu và lợi nhuận phấn đấu vượt so với kế hoạch đề ra.

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020); Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020); Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020); Kỷ niệm 75 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2020); 75 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020); năm 2020 là năm cuối thực hiện Kế hoạch kinh tế – xã hội 5 năm 2016- 2020, cũng là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập đoàn và các đơn vị cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác SXKD, chỉ đạo điều hành đơn vị tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, xây dựng kế hoạch hoạt động trong toàn nhiệm kỳ với mục tiêu tăng trưởng cao và phấn đấu thực hiện ngay trong năm đầu tiên, làm nền tảng cho sự phát triển vượt bậc của đơn vị, đóng góp cho Tập đoàn phát triển vững mạnh trong giai đoạn mới. Các đơn vị thành viên phải tạo bứt phá trong thực hiện chương trình phát triển bền vững với 3 trụ cột là Phát triển kinh tế – Bảo vệ môi trường – Trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.

Đón Tết cổ truyền dân tộc, VRG đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, đặc biệt là tổ chức CĐ quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, để CB.CNVC-LĐ và gia thuộc hưởng một cái Tết vui tươi, đầm ấm.

Nhân dịp năm mới, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo VRG và BTV CĐ Cao su VN xin trân trọng cảm ơn các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, UBTWMTTQ Việt Nam và các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan đoàn thể – chính trị – xã hội Trung ương, Lãnh đạo các địa phương đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, theo dõi và hỗ trợ Tập đoàn, góp phần to lớn vào việc Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ năm 2019.

Xin gửi tới các thế hệ lãnh đạo Tập đoàn, các gia đình có công đóng góp cho sự phát triển của ngành cao su và toàn thể CB.CNVC-LĐ Tập đoàn cùng gia quyến lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, chúc một năm mới:

Bình an – Hạnh Phúc – Thắng lợi!

Năm mới thắng lợi mới!