Cao su Hoàng Anh Mang Yang K thực hiện nghiêm 8 hạng mục để phấn đấu vượt sản lượng

CSVN – Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép, lãnh đạo Công ty TNHH PTCS Hoàng Anh Mang Yang K chỉ đạo NLĐ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc 8 hạng mục trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 để đạt được mục tiêu đề ra, phấn đấu vượt sản lượng từ 6% trở lên.

Tổ chức tiêm vaccine cho NLĐ và gia thuộc
100% NLĐ đã tiêm đủ 2 mũi vaccine

Tính đến 12/8, toàn bộ 1.486 NLĐ của Cao su Hoàng Anh Mang Yang K (thuộc Cao su Mang Yang – Ratanakiri) đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Đặc biệt, có 120 người bao gồm 76 người Việt và 44 người Campuchia đã được tiêm mũi tăng cường, đây là một trong những yếu tố quan trọng để lãnh đạo công ty mạnh dạn tổ chức sản xuất trong điều kiện dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Phạm Nguyên Nghị – Giám đốc công ty cho biết: “Dù toàn bộ NLĐ của công ty đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid -19 nhưng lãnh đạo công ty vẫn chỉ đạo các đơn vị phải thực hiện nghiêm 8 hạng mục về công tác phòng chống dịch, đó là: Kiểm soát chặt các đường mòn, lối mở; Đóng lãi vay giúp cho công nhân để hạn chế đi lại; Phát khẩu trang vải cho toàn bộ NLĐ; Phát động phong trào chăn nuôi, trồng rau sạch ngay trong lòng dự án; Thực hiện 3 tại chỗ ở Nhà máy chế biến Oyadav…”

Công ty đã trang bị đầy đủ vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch và dự phòng đầy đủ các thực phẩm thiết yếu cho vùng dự án. Đồng thời, trưng dụng trụ sở cũ làm khu cách ly tập trung với quy mô 7 phòng có sức chứa 50 người cùng với trung tâm y tế sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân để khám chữa bệnh và xử lý bước đầu. Với sự kỹ lưỡng trong công tác phòng chống dịch, đến nay toàn bộ NLĐ của công ty chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh.

Phát động phong trào tự cung thực phẩm trong lòng dự án

9 tháng đầu năm, công ty thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh trong vô vàn khó khăn, nắng hạn kéo dài, lao động thiếu ổn định, đặc biệt là dịch Covid – 19 bùng phát gây khó cho việc vận chuyển vật tư, hàng hóa phục vụ sản xuất do biên giới 2 nước chưa được lưu thông. Khó khăn trong tiêu thụ, vận chuyển làm tồn kho nhiều, ảnh hưởng đến dòng tiền lưu động.

Trong khi đó, áp lực trả lương kịp thời, đóng an sinh xã hội, phụ cấp ăn ca, hỗ trợ nhu yếu phẩm… nhằm giữ chân NLĐ rất lớn. Lãnh đạo các đơn vị phải thường xuyên động viên, tuyên truyền để NLĐ an tâm sản xuất.

Trước tình hình khó khăn đó, Công đoàn công ty phát động phong trào “Chăn nuôi, trồng rau ngay trong lòng dự án” nhằm đảm bảo nhu cầu về thực phẩm phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của NLĐ, từ đó ổn định sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Anh Hoàng Văn Lý – Phó Giám đốc Nông trường Ô Kang Siêng, kiêm Tổ trưởng Công đoàn II cho hay: “Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc phát động phong trào “Chăn nuôi, trồng rau ngay trong lòng dự án” nhằm khuyến khích anh chị em ở các đơn vị, các hộ gia đình trong vùng dự án tích cực tăng gia sản xuất bằng cách chăn nuôi gà, vịt, heo và trồng rau củ quả phục vụ bữa cơm hàng ngày. Đây là phong trào rất ý nghĩa trong tình hình hiện nay, giúp NLĐ từng bước vượt qua khó khăn, bám trụ với vườn cây, với dự án góp phần quan trọng để nông trường và công ty khai thác vượt kế hoạch”.

Mặc dù những tháng cuối năm vẫn còn những khó khăn, song đến ngày 3/10, công ty đã khai thác được 68,5% kế hoạch, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Lãnh đạo công ty cho biết năm 2021 sẽ phấn đấu khai thác vượt từ 6% trở lên.

VĂN VĨNH