Tuyên truyền vận động tốt góp phần giúp tổ đạt nhiều kết quả tích cực

CSVN – Với 100% lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, vườn cây manh mún, tay nghề NLĐ chưa tốt, nhưng nhờ Công đoàn (CĐ) Tổ 3, Nông trường Ngọc Wang, Cao su Kon Tum làm tốt công tác dân vận nên Tổ 3 luôn dẫn đầu về tỷ lệ hoàn thành sản lượng hàng năm. Đặc biệt, 2 năm liền đạt năng suất 2,5 tấn/ha.

Công nhân Nông trường Ngọc Wang trả lời báo chí
Nhiều năm liền dẫn đầu mọi hoạt động

Chị Lo Thị Thông, anh A Ngeng, chị Y Lợi và Y Bách là 4/35 công nhân tiêu biểu nhất của Tổ CĐ 3 vừa được công ty biểu dương trong buổi tổng kết Tháng Công nhân; khen thưởng vượt sản lượng tháng 5 – 7…

Vui mừng và phấn khởi, anh A Ngeng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và vinh dự được lãnh đạo công ty khen tặng vì có kết quả khai thác tốt trong tháng 5 – 7. Tôi cũng tự hào khi đại diện cho 35 công nhân tham gia Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cấp nông trường vào ngày 21/8, tuy chưa đạt thành tích cao nhưng đó là một niềm vinh dự rất lớn đối với anh em công nhân chúng tôi”.

Đến hết tháng 7, A Ngeng đạt hơn 67,4% kế hoạch sản lượng giao, còn chị Lo Thị Thông đạt trên 77,5% và còn rất nhiều công nhân khác có tỷ lệ khai thác đạt mức cao, góp phần quan trọng vào việc toàn tổ khai thác được trên 61,3% kế hoạch giao.

Anh Nguyễn Đức Bằng – Tổ trưởng CĐ Tổ 3 cho hay: “Tuy tổ chúng tôi 100% lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, tay nghề và nhận thức còn hạn chế, song chúng tôi đã cùng nhau đoàn kết nội bộ, phát huy thế mạnh lao động trẻ và lợi thế vườn cây, cùng với sự năng nổ, nhiệt tình của toàn thể NLĐ, nên nhiều năm qua Tổ 3 luôn là đơn vị dẫn đầu”.

Nông trường Ngọc Wang là đơn vị nhiều năm liền hoàn thành sản lượng sớm của công ty, 3 năm liên tục gần đây đều dẫn đầu trong việc hoàn thành sản lượng giao và là năm thứ 8 liên tục giữ vững danh hiệu Câu lạc bộ 2 tấn/ha của VRG, trong đó Tổ 3 đóng vai trò quan trọng.

Niềm vui trên đường đi trút mủ
Thực hiện tốt công tác dân vận

Đánh giá về hoạt động của Tổ 3, chị Nguyễn Thị Hồng Vân – Cán bộ CĐ nông trường cho hay: “Tổ 3 không chỉ sản xuất giỏi mà hầu hết các hoạt động đều tiêu biểu, nhất là trong điều kiện lao động của tổ 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Làm được điều này, phần lớn là do ban lãnh đạo tổ đã biết tập hợp sức mạnh của thanh niên, đoàn kết và nhất là thực hiện tốt công tác dân vận”.

Hoạt động của tổ còn có nhiều khó khăn, song nhờ sự quyết tâm và nhiệt tình của đội ngũ ban cán sự tổ như đôn đốc công nhân tham gia sản xuất đầy đủ, hạn chế vắng cạo, trống vườn cây. “Đồng thời, vận động, yêu cầu cạo bù đối với những ngày nghỉ. Thường xuyên kiểm tra dao cạo mủ của NLĐ, nhắc nhở NLĐ mài dao sắc bén, không để dao cùn”, ông Lê Đức Chính – GĐ nông trường cho biết.

Bên cạnh đó, ông Chính cũng đánh giá cao việc lãnh đạo tổ thường xuyên kiểm tra vườn cây cạo của từng công nhân, chú trọng những công nhân có sản lượng thấp để kèm cặp nhắc nhở, uốn nắn tay nghề nhằm nâng cao năng suất sản lượng. Đặc biệt là việc lập kế hoạch sản lượng chi tiết từng tổ, từng công nhân hàng ngày, hàng tháng phải phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch đã đề ra. Xử phạt nghiêm theo nội quy, quy chế công ty, nông trường khi công nhân vi phạm, đây là kỷ luật thép để NLĐ Tổ 3 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao.

GIA LINH