Linh động hình thức thực hiện tham quan, học tập năm 2021

CSVN – Vừa qua, các đơn vị đã tổ chức tham quan, học tập cho NLĐ vào mùa nghỉ cạo phù hợp với tình hình thực tế, linh động hình thức tổ chức nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động và tạo không khí vui tươi, sôi nổi trước khi bước vào mùa cạo mới.

Cao su Đồng Nai về nguồn tại Côn Đảo.

Thực hiện việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam của Ban Chấp hành Đảng bộ TCT Cao su Đồng Nai, từ ngày 15/3 đến 24/3, Đảng bộ TCT đã tổ chức 3 chuyến du khảo về nguồn tại huyện Côn đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho 84 đảng viên là cán bộ chủ chốt trong Đảng bộ.

Tại đây, cán bộ, đảng viên đã đi tham quan, thắp hương viếng Nghĩa trang Hàng Dương, mộ liệt sĩ chị Võ Thị Sáu và tham quan các khu di tích lịch sử như quan Bảo tàng Côn Đảo, chuồng cọp kiểu Pháp, Mỹ, khu biệt lập chuồng Bò,…

Chuyến du khảo về nguồn được tổ chức nhằm giáo dục cán bộ, đảng viên về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tìm hiểu về các khu di tích lịch sử cách mạng, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, tiếp bước các thế hệ cha anh gìn giữ và phát huy truyền thống cách mạng, từ đó tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa.

Đối với NLĐ trong toàn đơn vị, TCT chi hỗ trợ 1 triệu đồng/người để các nông trường trực thuộc chủ động tổ chức các chuyến tham qua, học tập, về nguồn phù hợp cho NLĐ đơn vị mình. Trong mùa nghỉ cạo, các đơn vị đã tổ chức các chuyến đi gần trong thời gian ngắn để NLĐ được tham quan, tìm hiểu những địa điểm mới. Mỗi đơn vị chia làm nhiều đoàn đi, tránh tập trung đông đúc vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid -19, vừa có người trực tại đơn vị để công việc chung không bị gián đoạn.

Năm nay, Cao su Dầu Tiếng cũng chi hơn 4 tỷ đồng để tổ chức các chuyến tham quan, học tập cho CB.CNVC – LĐ trong mùa nghỉ cạo. Việc tổ chức cho NLĐ đi tham quan, học tập được dựa trên những tiêu chí xét chọn hợp lý. Việc xét chọn này không mang tính bình quân mà có tiêu chuẩn rõ ràng đối với những tuyến đi khác nhau với. Đối với các tuyến đi gần như Đà Lạt, Phan Thiết thì tiêu chuẩn đầu tiên đó là phải đạt danh hiệu lao động tiên tiến trong năm. Riêng tuyến đi Phú Quốc thì NLĐ phải đạt thành tích xuất sắc toàn diện. Việc xét chọn NLĐ được tham gia các đoàn đi tham quan học tập được thực hiện từ cấp tổ sản xuất và được NLĐ trong tổ đồng thuận cao.

Bên cạnh NLĐ đạt thành tích tốt trong lao động sản xuất thì đội thí sinh tham gia Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2020 cũng được công ty tổ chức cho đi tham quan, học tập trong dịp này. Hoạt động này giúp cho NLĐ được nghỉ ngơi, thư giãn, có tinh thần thoải mái, vui vẻ trước khi bước vào mùa cạo mới. Đồng thời cũng tiếp thêm năng lượng, động lực để NLĐ ra sức thi đua, gặt hái những kết quả tốt trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Thực hiện chế độ tham quan, nghỉ mát năm 2021, Cao su Bình Long đã tuyên truyền, khuyến cáo các cá nhân, NLĐ và gia đình cân nhắc, hạn chế việc tổ chức du lịch tự túc trong và ngoài nước. Thay vì tổ chức đi tham quan, công ty đã cấp tiền trực tiếp cho NLĐ. Tất cả CB.CNVC – LĐ có mặt tại đơn vị đến ngày 28/2 và có thời gian làm việc trong năm 2020 (trừ các đối tượng tuyển mới từ 1/1/2021 đến nay, CB.CNV bị xử lý kỷ luật sa thải đến thời điểm cấp tiền nghỉ mát, hợp đồng địa phương) đều được nhận tiền chế độ này.

Công ty đã trích từ quỹ phúc lợi để chi 2,4 triệu đồng/người có thời gian công tác đủ 12 tháng trong năm 2020. Đối với lao động làm việc không đủ tháng thì tính bình quân 200.000đ/tháng/người.

MINH NHIÊN