Hội diễn Nghệ thuật quần chúng VRG năm 2019, Khu vực I: Cao su Lai Châu II đoạt giải nhất

CSVN – Với số huy chương vàng và điểm chương trình vượt trội so với các đội bạn, Công ty CPCS Lai Châu II đã giành giải nhất chương trình Hội diễn Nghệ thuật quần chúng VRG năm 2019, Khu vực I, diễn ra tại TP. Thanh Hóa, trong 2 ngày 23- 24/7.
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban Tổ chức hội diễn trao giải nhất cho Công ty CP Cao su Lai Châu II.
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban Tổ chức hội diễn trao giải nhất cho Công ty CP Cao su Lai Châu II.

Giải nhì chương trình có 2 giải được trao cho Công ty CPCS Điện Biên và Sơn La. Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Công ty CPCS Yên Bái đạt giải ba.

Hội diễn khu vực I, có 8 đơn  vị tham gia với 7 chương trình. Tổng số 36 tiết mục, đa dạng các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa … với số lượng trên 100 diễn viên. 8 đơn vị miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ trực thuộc VRG tham gia gồm: Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa – đơn vị chủ nhà, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, Công ty CPCS Hà Giang, Điện Biên, Yên Bái, Lai Châu II, Lai Châu, Sơn La.

Tham gia Ban giám khảo Hội diễn lần này có nhiều nhạc sĩ tên tuổi như: Nhạc sỹ Phạm Minh Tuấn, Đặng Quang Vinh, NSƯT, Giảng viên múa Bá Thái và 2 giám khảo địa phương là Nhạc sĩ Nguyễn Thế Việt – Chi hội Trưởng Chi hội Nhạc sĩ VN tại Thanh Hóa và bà Hoàng Thanh Hải – Trưởng phòng Nghệ thuật Biểu diễn TTVH tỉnh Thanh Hóa.

Các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với BTC, BGK hội diễn.
Các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với BTC, BGK hội diễn.

Tham dự buổi khai mạc, có ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban Tổ chức (BTC) Hội diễn, ông Phan Viết Phùng – Trưởng ban Tuyên giáo Thi đua VRG, Phó ban thường trực BTC, ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ CSVN, Phó BTC, lãnh đạo các đơn vị miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ trực thuộc VRG, đại diện lãnh đạo, các sở, ban ngành tỉnh Thanh Hóa cùng hơn 100 khán giả là diễn viên, người dân địa phương đến xem và cổ vũ hội diễn.

Tiết mục khai màn Địa khúc giao hòa với màn hát múa sôi động giàu âm hưởng hùng thiêng nôi Lam Kinh Thanh Hóa được BGK đánh giá cao về cách sử dụng chất liệu âm nhạc
Tiết mục khai màn Địa khúc giao hòa với màn hát múa sôi động giàu âm hưởng hùng thiêng nôi Lam Kinh Thanh Hóa được BGK đánh giá cao về cách sử dụng chất liệu âm nhạc

Phát biểu khai mạc hội diễn, ông Nguyễn Tiến Đức nhấn mạnh: “Dù tình hình khó khăn, nhưng chủ trương của Ban lãnh đạo VRG là vẫn duy trì, thúc đẩy hơn nữa phong trào văn nghệ quần chúng trong NLĐ Tập đoàn… Hội diễn nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, tạo động lực, cổ vũ tinh thần hăng say lao động hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 trong toàn Tập đoàn”.

Khai mạc chương trình, Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa, đơn vị chủ nhà, đã mang đến cho khán giả một chương trình mang tính nghệ thuật cao. Với chủ đề: “Dòng nhựa ân tình”, chương trình gồm những tiết mục đặc sắc như: Địa khúc giao hòa, một tiết mục ca múa rực rỡ sắc màu trên nền nhạc hào hùng với cờ trống âm vang hòa quyện, tạo nên âm hưởng hùng thiêng nơi thành Kinh – Thanh Hóa.

Những tiết mục hát múa, kịch mang màu sắc vùng miền, nét đặc trưng của công nhân cao su, được dàn dựng rất công phu với trang phục đẹp, rực rỡ, giọng hát được tôi luyện “khá chuyên”, đã làm nên một chương trình đặc sắc mở đầu. Tiếp sau đó là phần dự thi của các đơn vị như Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, Công ty CPCS Hà Giang, Công ty CPCS Điện Biên… với những chương trình và tiết mục không kém phần đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và ngành cao su. Các buổi diễn đã để lại nhiều cảm xúc đẹp cho khán, thính giả.

Tiết mục Song ca Hát với núi rừng đạt giải vàng của Cao su Lai Châu II
Tiết mục song ca Hát với núi rừng đạt giải vàng của Cao su Lai Châu II

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, hào hứng, hội thi đã mang đến cho khán giả những chương trình hấp dẫn, đậm nét đặc trưng của văn hóa vùng miền. Các đơn vị đã kết hợp hài hòa, khéo léo các chất liệu âm nhạc dân gian ở những bài ca, điệu múa, để mang vào chương trình của đơn vị mình. Tất cả đã tạo lên một thanh âm nhiều màu sắc của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Có rất nhiều tiết mục được các đơn vị dàn dựng công phu mang tính nghệ thuật mang lại hiệu quả sân khấu cao, tạo hiệu ứng tốt với khán giả, đã được BGK chọn để trao giải.

Vở kịch Ánh sáng vùng cao sủ Cao su Điện Biên gây khá nhiều ấn tượng cho BGK và khán giả
Vở kịch “Ánh sáng vùng cao su” của Cao su Điện Biên gây nhiều ấn tượng cho BGK và khán giả

Sau khi 8 tiết mục được BTC chọn công diễn kết thúc, BTC đã tiến hành trao 5 huy chương vàng cho 5 tiết mục xuất sắc nhất, 6 huy chương bạc, 10 huy chương đồng và 10 giải khuyến khích cho các đoàn. Ngoài ra BTC cũng đã trao 3 giải phụ cho những tác giả có ca khúc tự biên tham gia chương trình, 2 giải cho các diễn viên nhỏ tuổi nhất và lớn tuổi nhất hội diễn.

Hội diễn khu vực I không những đã tạo nên một không khí vui tươi phấn khởi, một sân chơi lành mạnh đoàn kết cho đội ngũ NLĐ tại các công ty cao su của VRG tại Bắc Trung bộ và miền núi phía Bắc, mà còn là nơi để NLĐ trong ngành giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trên tinh thần đoàn kết, chung tay vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

VŨ PHONG