Đội Công ty CP TMDV&DL Cao su giành giải nhất Hội thi tìm hiểu “85 năm truyền thống ngành cao su VN” khu vực I

Tối 1/7, tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Điện Biên, VRG đã tổ chức Hội thi tìm hiểu “85 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam”, khu vực I.

Tham dự lễ khai mạc Hội thi, về phía tỉnh Điện Biên có ông Lò Văn Tiến – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cùng đại diện Sở VHTT-DL, Sở NN&PTNT, LĐLĐ tỉnh, Tỉnh đoàn Điện Biên… Về phía VRG có Phó TGĐ Lê Xuân Hòe – Trưởng BTC Hội thi tìm hiểu “85 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam”; ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN, Phó BTC Hội thi, cùng các đại biểu khách mời khác.

Lãnh đạo VRG và tỉnh Điện Biên tặng quà cho 9 đội tham gia Hội thi
Lãnh đạo VRG và tỉnh Điện Biên tặng quà cho 9 đội tham gia Hội thi

Tham gia Hội thi tìm hiểu “85 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam”, khu vực I có 9 đội, trong đó có 7 đội thuộc các đơn vị phía Bắc (Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lai Châu II, Yên Bái, Hà Giang, Công ty CP TMDV Du lịch Cao su) và 2 đơn vị đến từ Lào (Công ty CPCS Việt-Lào và Công ty CPCS Quasa Geruco).

Các đội đã trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu, Theo dòng lịch sử, Tự hào Cao su Việt Nam, Vững bước đi lên. Dù lần đầu tiên tham gia một hội thi có quy mô lớn và ý nghĩa quan trọng như thế này, nhưng trong mỗi phần thi, các đội đều thể hiện tinh thần quyết tâm “vượt lên chính mình”, đua tranh quyết liệt. Nếu như phần thi Theo dòng lịch sử, các đội dễ dàng “ăn điểm”, thì đến phần thi Tự hào Cao su Việt Nam thông qua hình thức ghép tranh và chú thích tranh, các đội đều tỏ ra lúng túng và rất khó ghi điểm. Trong phần thi này, chỉ duy nhất đội Hà Giang giành trọn tối đa 20 điểm. Cũng nhờ “ghi điểm” ở phần thi này mà đội Hà Giang đã có sự bứt phá mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu sau vòng 1 với 93,8 điểm, trong khi ở các phần thi khác, đội không quá nổi trội.

Các đội tham gia phần thi Tự giới thiệu
Các đội tham gia phần thi Tự giới thiệu

Đáng tiếc nhất là đội chủ nhà Điện Biên, họ giành được điểm khá cao ở các phần thi Tự giới thiệu, Theo dòng lịch sử, Tự hào Cao su Việt Nam, nhưng đến phần thi Vững bước đi lên, dù trình bày rất ấn tượng nhưng lại vượt thời gian đến hơn 1 phút nên theo quy chế họ bị trừ 3 điểm. Vì vậy, từ chỗ được xem là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi đầu, họ bị rớt xuống vị trí thứ 6, để cùng với 5 đội xếp trên là Sơn La, Lai Châu II, Công ty CP TMDV Du lịch Cao su, Công ty CPCS Việt-Lào và Hà Giang lọt vào phần thi thứ 2. Trong khi đó, 3 đơn vị: Yên Bái, Lai Châu và Quasa Geruco phải dừng cuộc chơi.

Phần thi tham gia trả lời 2 câu hỏi (câu hỏi dễ 5 điểm, câu hỏi khó 10 điểm) thực sự hấp dẫn, gay cấn và nhiều tính cạnh tranh. Trong phần thi này, mỗi đội được quyền chọn 1 lần đặt “Ngôi sao may mắn” để nhân đôi số điểm nếu trả lời đúng. Nếu trả lời sai sẽ bị trừ đúng số điểm của câu hỏi đã chọn.

Phần thi Theo dòng lịch sử
Phần thi Theo dòng lịch sử

Đã có bất ngờ lớn xảy ra ở phần thi này. Các đội xếp hạng cao sau phần thi thứ nhất như Hà Giang, Lai Châu II, Việt-Lào… không thể ghi điểm cao trong hai câu hỏi đã chọn. Trong khi đội Điện Biên từ chỗ xếp hạng 6 sau phần thi thứ nhất, đã có sự bứt phá ngoạn mục nhờ ghi tới 25 điểm trong phần thi này, trong đó họ thành công ở lần chọn “Ngôi sao may mắn” để đạt được 20 điểm.

Khi cổ động viên đội Điện Biên đang khấp khởi hi vọng đội nhà sẽ “lên ngôi”, khi chỉ còn đội Công ty CP TMDV Du lịch Cao su chưa thi ở phần thi này, thì đội Công ty CP TMDV Du lịch Cao su mạnh dạn chọn “Ngôi sao may mắn”nhằm quyết tâm giành 20 điểm để vượt qua đội chủ nhà. Tất cả khán phòng hồi hộp chờ đợi câu trả lời của đội Công ty CP TMDV Du lịch Cao su. Và khi Ban giám khảo công nhận câu trả lời đúng của đội Công ty CP TMDV Du lịch Cao su, các thành viên và cổ động viên của đội này vỡ òa sung sướng, trong khi các thành viên và cổ động viên đội chủ nhà Điện Biên không giấu được sự tiếc nuối.

Phần thi ghép tranh rất khó ghi điểm cao
Phần thi ghép tranh rất khó ghi điểm cao
Chung cuộc, đội Công ty CP TMDV Du lịch Móng Cái giành giải nhất khu vực I
Chung cuộc, đội Công ty CP TMDV Du lịch Cao su giành giải nhất khu vực I

[cow_johnson general_float=”center” general_width=”460″ general_bgcolor=”#006400″ general_color=”#ffffff”]

Căn cứ tổng điểm của mỗi đội (điểm tổng cộng của vòng bảng và số điểm của 2 câu hỏi trong phần thi thứ hai), BTC đã công bố kết quả chung cuộc. Và đội Công ty CP TMDV Du lịch Cao su đã có sự bứt phá ngoạn mục khi xếp nhất Hội thi khu vực I với tổng cộng 112,5 điểm. Xếp thứ hai là đội chủ nhà Điện Biên với 109,6 điểm. Hai đội này cũng sẽ đại diện khu vực I tham gia Vòng chung kết Hội thi toàn Tập đoàn tổ chức vào tháng 10 tại Bình Phước. Xếp thứ 3 là đội Công ty CPCS Việt-Lào. 3 đội: Hà Giang, Lai Châu II, Sơn La đoạt giải khuyến khích. BTC cũng trao 2 giải phụ “Đội giới thiệu hay nhất” cho đội Điện Biên và giải “Đội thuyết trình hay nhất” cho đội Lai Châu II.

[/cow_johnson]

P.L