Cao su Đồng Phú: Chăm lo người lao động, chăm lo tương lai công ty

CSVN – Ngoài chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) nói chung, thời gian qua công ty còn chú trọng quan tâm đến con em CNLĐ, những mầm non tương lai của công ty. Điển hình vừa qua, công ty đã khánh thành và đưa vào hoạt động thêm 1 nhà giữ trẻ, tạo điều kiện cho NLĐ an tâm làm việc.
Công ty chú trọng chăm lo con em NLĐ để họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài.
Công ty chú trọng chăm lo con em NLĐ để họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài.

Trên địa bàn vườn cây công ty, quá trình đô thị hóa và sự phát triển của các dự án khu công nghiệp, dịch vụ đã tạo ra sự biến động về diện tích vườn cây và cạnh tranh lao động với các khu công nghiệp. Hiện nay, công ty tuyển dụng lao động đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương và lao động từ các địa phương miền ngoài đến làm việc. Do vậy đặt ra vấn đề về nhà ở và các yêu cầu khác liên quan.

Trước tình hình này, ngoài việc tạo điều kiện cho NLĐ là đồng bào dân tộc thiểu số có công việc ổn định, công ty còn có chính sách hỗ trợ như xây dựng khu tập thể cho gia đình công nhân, lập nhà trẻ, hỗ trợ các thủ tục pháp lý như làm giấy khai sinh cho con em, đăng ký bảo hiểm y tế miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi để công nhân an tâm làm việc.

Hiện nay, 2 nhà trẻ mẫu giáo đang nuôi dưỡng tốt cho gần 100 con của công nhân đang làm việc tại Nông trường Tân Hưng. Nhà giữ trẻ có cơ sở vật chất hiện đại với phòng học, phòng chức năng, khu vui chơi, khu vực ăn uống, bếp ăn… có chất lượng đảm bảo yêu cầu và tiêu chuẩn theo quy định.

Nhà giữ trẻ được xây dựng khang trang, đầy đủ tiêu chuẩn nuôi dạy các cháu.
Nhà giữ trẻ được xây dựng khang trang, đầy đủ tiêu chuẩn nuôi dạy các cháu.

Khi chưa thành lập nhà giữ trẻ, con em công nhân – chủ yếu là gia đình công nhân di cư từ vùng dân tộc thiểu số –  phải để con tại quê nhà hoặc lao động nữ phải ở nhà giữ trẻ hoặc cho con tự chơi tại các khu nội trú khiến họ không an tâm công tác. Việc công ty xây dựng nhà trẻ mẫu giáo đã giải quyết nhu cầu giữ trẻ cho con công nhân, giúp CNLĐ an tâm làm việc, cống hiến, gắn bó lâu dài với công ty.

Điểm đặc biệt, nhà trẻ mẫu giáo được xây dựng không vì mục đích lợi nhuận, do đó trường không thu học phí mà do công ty hỗ trợ, riêng ăn uống thì thỏa thuận với phụ huynh đóng góp. Ngoài ra, các khoản bảo hiểm cũng được công ty hỗ trợ. Không chỉ miễn phí, giờ giấc chăm sóc các cháu cũng phù hợp với thời gian làm việc của NLĐ, vì trường nhận các cháu từ 4h30 sáng tới 17h nên NLĐ hoàn toàn yên tâm. Nhằm đảm bảo chất lượng nuôi dạy trẻ, đội ngũ các cô giáo ở đây được trả mức thu nhập cao, từ gần 8 triệu đồng trở lên để các cô giáo chuyên tâm chăm sóc, dạy dỗ con em công nhân.

Việc quan tâm, chăm lo đời sống, sức khỏe của NLĐ, cũng như con em CNLĐ đã góp phần tạo môi trường lao động an toàn, hiệu quả, thực hiện tốt các chính sách, tạo sự yên tâm để NLĐ làm việc, nâng cao đời sống, gắn bó lâu dài.

MINH TUẤN