CĐCS Đồng Phú trao nhà “Mái ấm CĐ” cho công nhân Cao su Quảng Trị

CSVNO – Trong chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị, từ ngày 7/8 đến 9/8, Công đoàn (CĐ) Cao su Đồng Phú đã trao 1 nhà “Mái ấm CĐ” và tặng 10 suất quà cho công nhân Cao su Quảng Trị.
Ông Nguyễn Sư Sơn – Chủ tịch Công đoàn  Công ty CP Cao su Đồng Phú trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên công đoàn của công đoàn công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị
Ông Nguyễn Sư Sơn – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cao su Đồng Phú trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị

Thực hiện chương trình phối kết hợp, kết nghĩa, đoàn công tác của 2 đơn vị đã giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, chăm lo đời sống cho người lao động và thông báo một số hoạt động nổi bật.

CĐ Cao su Đồng Phú đã tặng 10 suất quà khen thưởng cho 10 công nhân tiêu biểu thuộc CĐ Cao su Quảng Trị có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất 7 tháng đầu năm 2015, trị giá mỗi suất 500.000 đồng.

Những công nhân tiêu biểu trong phong trào lao động sản xuất của công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị được khen thưởng
Những công nhân tiêu biểu trong phong trào lao động sản xuất của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị được CĐ Cao su Đồng Phú khen thưởng

Ngoài ra Công đoàn Cao su Đồng Phú còn  tiến hành trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Phan Khắc Vũ – công nhân Đội vườn ươm Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị, trị giá 30 triệu đồng.

Đoàn đã đến thăm và khảo sát thực tế vườn cây của Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị, cả 2 đơn vị cùng trao đổi cách thức quản lý, kinh nghiệm trồng xen canh để mang lại hiệu quả và thu nhập cho người lao động.

Buổi làm việc giữa 2 đơn vị
Buổi làm việc giữa 2 đơn vị

Thay mặt lãnh đạo Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị, ông Mai Xuân Thạnh – Phó bí thư Đảng ủy, TV HĐTV, Chủ tịch CĐ công ty đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác thuộc CĐ Công ty CP cao su Đồng Phú. Trên tinh thần kết nghĩa, trong nhiều năm qua Công đoàn Công ty CP cao su Đồng Phú đã dành nhiều tình cảm, hỗ trợ về vật chất để chăm lo đời sống cho người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị và hy vọng trong thời gian tới, tình cảm của 2 đơn vị kết nghĩa Đồng Phú – Quảng Trị sẽ ngày càng đoàn kết, có những hoạt động thiết thực hơn nữa để hướng đến chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn...
Đoàn đã đến dâng hương Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
đặt vòng hoa tưởng niệm  khu di tích Thành cổ Quảng Trị
và đặt vòng hoa tưởng niệm tại  khu di tích Thành cổ Quảng Trị

Kết thúc chuyến làm việc, đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và khu di tích Thành cổ Quảng Trị.

Được biết, trong những năm qua, sự phối kết hợp giữa hai đơn vị luôn có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị.

Từ năm 2013 đến nay, sau khi 2 đơn vị kết nghĩa, CĐ Cao su Đồng Phú đã hỗ trợ xây 6 căn nhà “Mái ấm CĐ” tổng trị giá 180 triệu đồng cho đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Cao su Quảng Trị.

Từ năm 2013 đến nay, CĐ Cao su Đồng Phú đã hỗ trợ xây 6 căn nhà "Mái ấm CĐ" cho đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị.
Từ năm 2013 đến nay, CĐ Cao su Đồng Phú đã hỗ trợ xây 6 căn nhà “Mái ấm CĐ” cho đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị.

Ngoài ra, để động viên tinh thần người lao động Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị trong lao động sản xuất, hằng năm CĐ Cao su Đồng Phú đã khen thưởng cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ trong năm, trị giá 500.000 đồng/ cá nhân.

Nhân dịp Tết nguyên đán cổ truyền hằng năm, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” CĐ Công ty CP cao su Đồng Phú đã dành nhiều phần quà hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị kết nghĩa Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị, tổng giá trị lên đến hàng chục triệu đồng.

Bài, ảnh: Nguyễn Đăng Sỹ