Công đoàn Cao su Chư Păh: Tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm và sơ cấp cứu cho cô nuôi dạy trẻ

CSVNO – Ngày 25/2 Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh phối hợp với Trung tâm y tế Công ty đã tổ chức lớp tập huấn cho các Cô giáo giữ trẻ trong toàn công ty.

Các bác sỹ đang hướng dẫn thực hành cho học viên.

Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng trong công tác sơ cấp cứu và an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cô giáo nuôi dạy trẻ của các cơ sở giữ trẻ ở các nông trường, xí nghiệp trực thuộc Công ty.

Tại lớp tập huấn các cô được trang bị một số kỹ năng và kiến thức như Công tác khử khuẩn, vệ sinh an toàn cho trẻ để phòng chống lây lan Covid, Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác này được Công đoàn Công ty đặt lên hàng đầu, vì với mong muốn để cho bố, mẹ an tâm sản xuất thì việc chăm sóc con cái phải đảm bảo.

Trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ nên Công đoàn công ty đã thường xuyên phối hợp với Trung tâm y tế tập huấn kiến thức, kỹ năng để đảm bảo vệ sinh ATTP trong các bữa ăn. Cũng như công tác vệ sinh cho trẻ, đặc biệt là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Không chỉ thực phẩm đảm bảo an toàn, việc chế biến thức ăn, quá trình bảo quản thực phẩm đều phải tuân thủ theo quy trình từ khâu sơ chế, đến khâu chia thức ăn.

Bên cạnh đó thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh từ khu vực bếp đến phòng học; theo dõi sức khỏe của trẻ, đồng thời trực tiếp tuyên truyền, trao đổi với phụ huynh để cùng giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe cho trẻ. Ngoài việc tập huấn công tác an toàn vệ sinh thực phẩm các cô giáo còn được các bác sỹ Trung tâm y tế hướng dẫn một số kỹ năng sơ cấp cứu cho trẻ khi bị đuối nước, hóc xương…

Sau một ngày tập huấn, đã giúp các cô giữ trẻ có thêm phần kiến thức cơ bản về an toàn vệ sinh thực phẩm và vận dụng những kiến thức đó vào công việc hằng ngày góp phần thực hiện công tác giữ trẻ ở các Nông trường, xí nghiệp ngày càng đạt hiệu quả hơn.

HÀ ĐỨC THÀNH