Công đoàn CSVN: Đối thoại và tặng quà người lao động các đơn vị Tây Nguyên

CSVNO – Nhằm động viên tinh thần người lao động, từ ngày 20 – 25/11 đoàn công tác của Công đoàn CSVN do ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch công đoàn CSVN dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên, đối thoại và tặng quà cho người lao động 9 đơn vị Tây Nguyên.

Tặng quà cho công nhân cao su Chư Prông

Trước khi đối thoại và tặng quà, đoàn công tác đã được lãnh đạo các công ty báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty và kế hoạch thực hiện những tháng cuối năm, công tác chăm lo đời sống cho người lao động, nhất là lao động dân tộc thiểu số, lao động ở vùng biên giới và vùng sâu vùng xa. Nhìn chung, mặc dù năm 2020 hoạt động của các đơn vị gặp nhiều khó khăn do Covid -19, dịch bạch hầu nhưng nhờ thời tiết và giá bán thuận lợi vào những tháng cuối năm nên công tác khai thác mủ khả quan, năng suất, sản lượng đều tăng, tiền lương và thu nhập của người lao động được cải thiện rõ rệt.

Ông Vương Đức Thông – Ủy viên BTV Công đoàn Cao su Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Sê trao quà cho công nhân Nông trường IA H’lốp

Đoàn công tác đã đến tận nơi công nhân làm việc để đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyên vọng đồng thời trả lời những kiến nghị, đề xuất của công nhân về các chế độ chính sách đối với lao động nữ, độ tuổi nghỉ hưu, tiền lương cũng như xây dựng các thiết chế văn hóa, nhà Mái ấm công đoàn.

Ttặng quà cho 2 tập thể của Cao su Chư Mom Ray

Tại mỗi công ty, đoàn công tác chọn 2 nông trường tiêu biểu trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm để trao thưởng, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng/đơn vị, trong đó 3 triệu bằng tiền mặt và 2 triệu bằng hiện vật khác. Số tiền cụ thể sẽ được các nông trường trao thưởng cho những công nhân xuất sắc nhất, có tỷ lệ khai thác hoàn thành cao nhất trong đợt thi đua nước rút.

Tặng quà cho công nhân cao su Sa Thầy
VĂN VĨNH