Xuân ấm áp tại Cao su Sa Thầy

CSVNO – Tại Công ty CPCS Sa Thầy, nhiều hoạt động được tổ chức cho người lao động với phương châm tất cả mọi người đều có Tết, vui tươi, phấn khởi sau một năm đầy nỗ lực cố gắng và thắng lợi trong những ngày đầu của xuân mới nơi biên giới.

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty trao vé xe cho NLĐ

Thực hiện quy định về phòng chống dịch Covid-19, Chương trình Tết sum vầy – kết nối yêu thương của Công đoàn Công ty cổ phần cao su Sa Thầy đã không tổ chức tập trung như kế hoạch ban đầu, thay vào đó, trong thời gian từ ngày 3 đến 6/2, Công đoàn Công ty đã đến tận đơn vị, gia đình người lao động khó khăn thăm hỏi, động viên và tặng quà của Công đoàn các cấp đến tận tay người lao động.

Tại mỗi địa điểm, ông Tạ Thúc Bình – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã đọc thư chúc tết của Lãnh đạo Tập đoàn CNCS Việt Nam và Công đoàn CS Việt Nam gửi đến CBCNV toàn ngành. 

Tặng quà cho công nhân khó khăn

Được sự ủy quyền của các cấp lãnh đạo, ông Tạ Thúc Bình đã trao 20 suất quà của Công đoàn cao su Việt Nam, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng, 7 suất quà của LĐLĐ tỉnh Kon Tum, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 15 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng của Công đoàn Công ty tặng cho công nhân lao động của đơn vị còn khó khăn.

Mặc dù kế hoạch Tết sum vầy có thay đổi nhưng Công đoàn Công ty vẫn thực hiện hỗ trợ 15 cặp vé xe cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, trị giá 2 triệu đồng một cặp như kế hoạch ban đầu và khuyến khích mọi người ở lại đón Tết tại đơn vị, đề phòng sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Đoàn Thanh niên trao quà Tết cho thanh niên công nhân

Gia đình anh Hoàng Văn Lực và chị Lường Thị Viên công nhân tổ 5 – NTCS Bãi Lau cho biết, anh chị vào làm công nhân tại đơn vị 7 năm rồi, Tết Tân Sửu 2021 gia đình có kế hoạch về quê đón xuân mới, chia sẻ niềm vui với người thân quê nhà sau những ngày làm ăn xa xứ.

Được xét nhận hỗ trợ vé xe của Công đoàn Công ty thì gia đình rất vui, nhưng niềm vui đã không trọn vẹn khi đại dịch Covid-19 tiếp tục lây lan, gia đình em đành hẹn người thân ở quê nhà năm sau.

Ấm lòng với những phần quà ý nghĩa

Trong không khí đầm ấm, nghĩa tình những ngày đầu Xuân, Công đoàn Công ty đã ân cần thăm hỏi chúc sức khỏe các cháu là con của công nhân trong đơn vị, không may mắc bệnh hiểm nghèo và gửi 15 suất quà, mỗi suất là 500.000đ/suất.

Nhân dịp này, thể hiện tấm lòng và trách nhiệm đối với những đoàn viên còn khó khăn trong cuộc sống, Đoàn TN Công ty và các Chi đoàn trực thuộc đã tặng quà cho 10 đoàn viên khó khăn, mỗi phần quà là 300.000 đồng.

Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Công ty cũng đã quán triệt một số nội dung và truyền tải thông điệp 5K của Bộ Y tế đến người lao động, vận động đoàn viên Công đoàn cũng như công nhân lao động ăn Tết tại chỗ, đảm bảo an toàn sức khỏe, lao động sản xuất.

                                        MINH TUẤN