Ngành cao su hướng về đồng bào miền Trung

CSVN – Thời gian qua, cùng với người dân cả nước, NLĐ ngành cao su cùng chung tay hướng về miền Trung. Những suất quà, vật chất và tinh thần, việc làm thiết thực, ý nghĩa được trao gửi thể hiện tính tương thân tương ái của NLĐ toàn ngành dành cho đồng bào vùng lũ lụt.

ĐVTN VRG chung tay hướng về miền Trung. Ảnh: Vũ Phong
NLĐ chung tay hướng về “khúc ruột” của đất nước

Vừa qua, với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, Công ty CP CS Sơn La phát động gây quỹ ủng hộ hướng về vùng lũ miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra. Với mong muốn chia sẻ khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung, cán bộ văn phòng đã ủng hộ được hơn 9 triệu đồng. Cuộc vận động vẫn còn tiếp tục đến tất cả các nông trường, nhà máy và nhận được sự hưởng ứng của NLĐ.

Còn tại Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh đã hỗ trợ trực tiếp 50 triệu đồng, tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng và hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên giúp đỡ các gia đình CB.CNV, người dân khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Anh Hồ Hải Đăng, Bí thư ĐTN công ty chia sẻ, thời gian qua, NLĐ và ĐTN công ty cùng chung vai, vận động hỗ trợ người dân sau lũ. Trong thời gian tới, tuổi trẻ công ty tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Với tinh thần tương thân tương ái, ngày 27/10 đại diện cho NLĐ Công ty CPCS Tân Biên, Công đoàn CS Khối Văn phòng, Đoàn Thanh niên, Chi đoàn Xí nghiệp Cơ khí chế biến đã trao 16,9 triệu đồng và các nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Trung cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh.

Cao su Hà Tĩnh hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai

Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng chia sẻ với bà con miền Trung vượt qua thiên tai, bão lũ, ĐTN Cao su Bình Long đã phát động phong trào quyên góp từ thiện vì miền Trung thân yêu. Thông điệp gửi đi đã đến với tập thể NLĐ trong toàn đơn vị cũng như nhân dân trên địa bàn chung tay hướng về đồng bào miền Trung, với phương châm “ai có gì giúp nấy, của ít lòng nhiều”.

Anh Phan Huy Thành, Bí thư ĐTN Cao su Bình Long chia sẻ, ĐTN công ty đã phát động phong trào quyên góp vì miền Trung thân yêu. Sau hơn 1 tuần vận động đến nay đã tiếp nhận trên 1.000 thùng mì, 500 thùng sữa, 200 thùng nước suối và các nhu yếu phẩm khác gồm: đường, sữa, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, quần áo, sách vở học sinh… và tiền mặt được gửi đến thông qua hệ thống các cơ sở Đoàn trong toàn công ty. Tổng giá trị hàng hóa và tiền mặt ước tính khoảng 300 triệu đồng. Hiện ĐTN đang tiếp tục vận động và nhận hỗ trợ của các mạnh thường quân và những tấm lòng tương thân tương ái. Ngày 31/10 tổ chức mang ra miền Trung cứu trợ…

Người lao động Cao su Tân Biên quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Những món hàng tuy không mang nhiều giá trị về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần vô cùng to lớn, thể hiện sự sẻ chia, đồng hành của NLĐ toàn công ty hướng về bà con vùng lũ. Mong rằng mảnh đất miền Trung – “khúc ruột” của cả nước sẽ sớm vượt qua những ngày tháng khó khăn, sớm khắc phục hậu quả thiên tai, dần ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, ĐTN và Công đoàn, Ban lãnh đạo các công ty toàn ngành đã và đang có các chương trình, hoạt động, thông báo kêu gọi toàn thể NLĐ thiết thực đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn sau thiên tai. Chị Nguyễn Duy Thái Hà, Bí thư ĐTN Cao su Phú Riềng cho biết, thời gian tới sẽ vận động NLĐ, ĐVTN ủng hộ hướng về “khúc ruột” miền Trung. Anh Lê Quốc Bảo, Bí thư ĐTN Cao su Dầu Tiếng chia sẻ, ĐTN và Công đoàn công ty đang vận động NLĐ công ty đóng góp, hỗ trợ đồng bào vùng lũ…

Ông Phùng Thế Minh – TGĐ Công ty CP Cao su Bà Rịa Kampong Thom cho biết, hướng về đồng bào miền Trung, công ty đã ủng hộ hơn 34,5 triệu đồng gửi về Công đoàn Cao su VN nhằm hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục khó khăn sau thiên tai.

Cao su Bình Long hướng về “khúc ruột” miền Trung
Tiếp tục kêu gọi, vận động chung tay hỗ trợ

Cùng nhân dân cả nước chung tay hướng về đồng bào miền Trung, VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam cũng đã có thư ngỏ gửi đến toàn thể CBCNV – LĐ của VRG về việc vận động hỗ trợ đơn vị thành viên và NLĐ vùng lũ miền Trung. Theo đó, từ giữa tháng 9/2020 đến nay, nhiều cơn lũ dữ và các đợt áp thấp nhiệt đới xảy ra liên tiếp gây mưa lớn kéo dài tại các tỉnh Duyên hải miền Trung.

Lũ lớn vượt mức lịch sử ở nhiều nơi, gây ngập lụt sâu trên diện rộng cùng với sạt lở đất, lũ quét đã làm thiệt hại lớn về người và tài sản, cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống nói chung và các công ty thành viên Tập đoàn nói riêng. Dự báo thời tiết còn diễn biến phức tạp, trước tình hình đó, nhằm chia sẻ với những khó khăn mất mát của đồng bào miền Trung, VRG cùng với Công đoàn Cao su Việt Nam kêu gọi toàn thể NLĐ Tập đoàn (trừ khu vực đang có thiên tai) phát huy tinh thần tương thân tương ái của ngành cao su, đóng góp 1 ngày lương (thực lĩnh) của mỗi cá nhân để hỗ trợ thiệt hại do mưa bão, lũ lụt, giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, đời sống. Việc làm này đã được NLĐ toàn ngành đồng lòng nhất trí, chung tay hướng về miền Trung.

Từ sự đóng góp này, VRG đã ủng hộ 5 tỷ đồng góp phần chia sẻ, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Ông Trương Minh Trung, Phó TGĐ VRG cho biết, lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục vận động các đơn vị trực thuộc Tập đoàn hỗ trợ cho các đơn vị trong ngành thuộc khu vực miền Trung bị ảnh hưởng do mưa bão. Cụ thể, Công ty CP Cao su Tân Biên đã hỗ trợ Cao su Hương Khê 50 triệu đồng. Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum hỗ trợ Cao su Hà Tĩnh và Cao su Hương Khê mỗi đơn vị 100 triệu đồng, nhằm giúp các công ty khắc phục khó khăn, ổn định SXKD sau thiên tai.

BÌNH AN – BÍCH THUẬN – NGUYỄN HỢP

NHƯ NGUYỆT – HẢI ĐĂNG