Bảo tồn giá trị lịch sử, truyền thống di tích Phú Riềng đỏ anh hùng

CSVN – Năm 1985, Công ty CPCS Đồng Phú đã xây dựng đài tưởng niệm cao 10m, chân tượng dài 3,4m ngang 1,7m trên đỉnh tượng đài có biểu tượng búa liềm. Công trình là biểu tượng để ôn lại truyền thống cách mạng, giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ trong và ngoài ngành cao su.

Di tích Phú Riềng Đỏ tọa lạc tại xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, được Nhà nước công nhận xếp hạng là di tích quốc gia, tại Quyết định số 05/VH-QĐ ngày 12- 2-1999 của Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch).

Tượng đài Phú Riềng Đỏ là địa chỉ về nguồn quen thuộc của nhiều thế hệ NLĐ ngành cao su

Đây là một địa danh lịch sử cách mạng có  ý  nghĩa  quan  trọng,  là  niềm  tự  hào của người dân Bình Phước nói chung và NLĐ VRG nói riêng trong lịch sử phong trào giải phóng công nhân Việt Nam. Nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên mang tên “Phú Riềng Đỏ” ở miền Đông Nam bộ và cũng là chi bộ đầu tiên của ngành cao su, do đồng chí Nguyễn Xuân Cừ làm Bí thư.

Là nơi tưởng niệm, dâng hương, ôn lại truyền thống ngành vào các ngày lễ lớn của đất nước và của ngành cao su. Di tích được VRG trùng tu, tôn tạo và mở rộng khang trang vào năm 2019, nhân kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2019). Hiện toàn bộ khuôn viên khu di tích luôn được bảo vệ, chăm sóc chu đáo nhằm gìn giữ, bảo tồn giá trị lịch sử truyền thống ngành cho thế hệ mai sau.

Đại diện lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN kiểm tra công tác tôn tạo Khu di tích tượng đài Phú Riềng Đỏ vào năm 2019
Công nhân thực hiện phần việc tôn tạo Khu di tích vào năm 2019
Đoàn Thanh niên Công ty CP Cao su Đồng Phú trồng cây xanh tại Khu tượng đài Phú Riềng Đỏ – Ảnh. CTV
ĐVTN, CNVC – LĐ VRG viếng tượng đài Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Đào Phong

PHONG VŨ