Nông trường Tân Hưng đạt giải nhất thi Bàn tay vàng Cao su Phước Hòa

CSVNOTừ 29 – 30/10, Công ty CP Cao su Phước Hòa đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ lần thứ 23 năm 2020. Nông trường Tân Hưng đã xuất sắc đạt giải nhất đồng đội, anh Nguyễn Quốc Thanh – NT Lai Uyên đạt giải nhất cá nhân.

4 nông trường nhận giải đồng đội

Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2020 được Cao su Phước Hòa tổ chức tại Lô 48, Đội 12, Nông trường Tân Hưng. Tham dự hội thi có 36 thí sinh (trong đó có 30 thí sinh chính thức, 6 thí sinh dự bị) đại diện cho hơn 1.200 công nhân khai thác, đến từ 6 đơn vị gồm: NT Cao su Hội Nghĩa, Nhà Nai, Hưng Hòa, Tân Hưng, Bố Lá, Lai Uyên.

Các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích tại hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Cao su Phước Hòa, cho biết: “Phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi luôn được công ty phát động từ đầu mùa cạo, tạo khí thế thi đua lao động trong sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hội thi năm nay được tổ chức bài bản, công tác chuẩn bị trường thi chu đáo. Nhưng do tình hình khó khăn chung, dịch bệnh Covid-19… nên năm nay, công ty không tổ chức hội thi cấp nông trường. Các nông trường tự tổ chức cho công nhân thi tại tổ sản xuất để lựa chọn ra những công nhân ưu tú tham gia hội thi cấp công ty”.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Cao su Phước Hòa phát biểu khai mạc hội thi

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết quả, thí sinh Nguyễn Quốc Thanh – NT Lai Uyên đã xuất sắc giành giải nhất Bàn tay vàng Hội thi; Giải nhì thuộc về Già Bá Tổng –  NT Tân Hưng; giải ba là Nguyễn Sơn Bách – NT Lai Uyên; 3 giải khuyến khích thuộc về Hồ Thị Hương – NT Nhà Nai, Nguyễn Quốc Toàn – NT Hội Nghĩa và Nguyễn Thị Phượng – NT Tân Hưng.

Đối với giải tập thể: Nhất đồng đội thuộc về NT Tân Hưng; Nhì thuộc về NT Hội Nghĩa; Giải ba thuộc về NT Nhà Nai và giải khuyến khích thuộc về NT Lai Uyên. Tổng giá trị giải thưởng của hội thi là 174 triệu đồng.

Lãnh đạo công ty trao hoa cảm ơn các mạnh thường quân tài trợ cho hội thi

Phát biểu tại hội thi, ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG biểu dương ban lãnh đạo công ty đã rất quan tâm đến phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi nhằm rèn luyện, đào tạo và nâng cao tay nghề cho NLĐ. “Trải qua hơn 45 năm xây dựng và phát triển, Cao su Phước Hòa đã đạt được nhiều thành quả quan trọng và tích cực trong nhiều lĩnh vực.

Đến nay, công ty quản lý 15.566 ha cao su, trong đó diện tích cao su khai thác 6.530 ha. Năng suất vườn cây nhiều năm liền đạt trên 2 tấn/ha. Năng suất lao động, tiền lương bình quân, doanh thu, lợi nhuận của công ty luôn nằm trong nhóm đầu của Tập đoàn. Từ đó, cho thấy công ty đã chăm lo tốt cho đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ, ổn định tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, góp phần tích cực vào quá trình phát triển của Tập đoàn và của tỉnh Bình Dương”.

Ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG phát biểu tại hội thi

“Để đạt được thành tích trên 2 tấn/ha nhiều năm liền, bên cạnh việc đầu tư chăm sóc cho vườn cây hiện hữu, công ty đã mạnh dạn thực hiện các biện pháp để nâng cao tay nghề công nhân như thường xuyên tổ chức đào tạo, luyện tay nghề thi thợ giỏi, trả lương theo sản phẩm gắn với đánh giá tay nghề… Kết quả công nhân khai thác đạt loại giỏi, xuất sắc đạt 97,54%.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm 2020, tôi đề nghị công ty cần tiếp tục duy trì phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, có những tiêu chí cụ thể trong khen thưởng cho NLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào này. Nâng bậc lương, bậc thợ cho những thí sinh đạt giải cao tại hội thi và NLĐ đạt tiêu chuẩn. Song song đó, nhân rộng, nêu gương những hạt nhân tiêu biểu trong toàn đơn vị”, ông Kha đề nghị.

Thí sinh trong phần thi thực hành

Chia sẻ khi đạt giải cao nhất hội thi, thí sinh Nguyễn Quốc Thanh cho biết: “Bản thân tôi thật vui, xúc động và rất tự hào khi đạt giải nhất trong Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty. Thời gian sắp tới, tôi và các anh chị trong đội tuyển được chọn để rèn luyện tham dự hội thi cấp ngành sẽ cố gắng, quyết tâm để đem thành tích tốt nhất có thể về cho công ty.

Đây là một kỷ niệm đẹp của tôi và xin được chia sẻ niềm vui, gởi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo TCT đã tổ chức cuộc thi rất ý nghĩa, thiết thực và cảm ơn ban lãnh đạo nông trường đã tạo điều kiện để tôi được tham gia hội thi này”.

Quang cảnh hội thi

TRẦN HUỲNH – ẢNH: ĐÀO PHONG