Dự án cao su của VRG tại tỉnh Kratie, Campuchia mang lại hiệu quả cho địa phương

CSVNO – Ngày 13/8 lãnh đạo VRG đã có buổi đón tiếp Ngài Va Than – Tỉnh trưởng Tỉnh Kratie và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại VRG

Ông Lê Thanh Hưng TGĐ VRG tặng quà lưu niệm cho Ngài Va Than – Tỉnh trưởng tỉnh Kratie

Đón tiếp ngài Va Than, phu nhân và đoàn công tác có ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG, Trương Minh Trung –  Phó TGĐ, Đỗ Hữu Phước – Phó TGĐ VRG, đại diện lãnh đạo các ban liên quan cùng đại diện lãnh đạo các công ty đóng chân trên địa bàn tỉnh Kratie, Campuchia.

Tại buổi làm việc, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của VRG trong những năm qua, cũng như của các công ty cao su thuộc VRG  đang hoạt động tại Campuchia nói chung và tại tỉnh Kratie nói riêng.

Ngài Va Than – Tỉnh trưởng – Tỉnh Kratie, Campuchia

Theo đó, tại tỉnh Kratie VRG có 6 công ty, thuộc cụm 2 đang hoạt động SXKD có hiệu quả là: Công ty CP Cao su Đồng Phú – Kratie, Đồng Nai – Kratie, Dầu Tiếng Campuchia, Dầu Tiếng – Kratie, Vketi ( Lộc Ninh), Bình Phước 1(ChưPrông). Các công ty tại Cụm 2 hiện đang quản lý 21.598,14 ha cao su, trong đó diện tích cao su khai thác là trên 21 nghìn ha.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG báo cáo tại buổi làm việc.

Ước kết quả SXKD 7 tháng năm 2022 của 6 công ty thuộc Cụm 2  sẽ đạt sản lượng là: 10.448 tấn, đạt 42% kế hoạch năm, sản lượng chế biến 7. 200 tấn, đạt 52% kế hoạch, sản lượng tiêu thụ là 11. 093 tấn, đạt 42% kế hoạch năm. Tổng doanh thu các công ty trong Cụm ước đạt trên 428 nghìn tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt trên 55 nghìn tỷ. Đảm bảo mức thu nhập bình quân gần 4 nghìn lao động trên địa bàn đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng (dự kiến thu nhập bình quân cả năm 2022 đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng)

Kể từ khi triển khai chương trình phát triển cao su ở Campuchia vào năm 2007 đến nay, ngoài việc thu hút, tạo điều kiện cho người dân bản địa có công ăn việc làm, thu nhập ổn định tại tỉnh Kratia. Các công ty cao su thuộc VRG đã đầu tư xây dựng nhiều công trình an sinh xã hội phục vụ người dân trong và ngoài vùng dự án, gồm: xây dựng các căn nhà cho công nhân, trường học, trạm xá, hệ thống nước sạch, hệ thống đường xá, cầu cống, kéo điện lưới tới một số làng, xây dựng mới các công trình tôn giáo. Các công trình phúc lợi như khác như giếng nước, cầu cống, công trình công cộng, trụ sở làm việc các cấp, hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ địa phương…

Ngài Va Than và phu nhân tặng quà lưu niệm cho ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG
Quang cảnh buổi làm việc

Qua buổi làm việc ngài tỉnh trưởng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các công ty cao su trực thuộc VRG. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo VRG, đã tin tưởng chọn tỉnh Kratia để đầu tư các dự án cao su, cho đến nay các dự án đã thật sự mang lại hiệu quả trên địa bàn. Các công ty đã tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân địa phương và có nhiều đóng góp vào các công trình an sinh xã hội trên địa bàn.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo VRG

Với sự đóng góp tích cực đó, các đơn vị đã góp phần tăng cường mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước, đồng thời ngày càng củng cố hơn nữa sự tin cậy giữa doanh nghiệp và cộng đồng, mang đến lợi ích cho vùng dự án. Qua đây ông cũng đã nhận lời tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các công ty duy trì ổn định, phát triển trong thời gian tới.

VŨ PHONG