Ưu tiên sử dụng hàng hóa trong khối doanh nghiệp trung ương

CSVN – Vừa qua tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức buổi họp đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực đã tham dự.
VRG ký hợp tác với Mobifone.
VRG ký hợp tác với Mobifone.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, trong 6 tháng đầu năm đã có 13 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng (TĐ, TCT, NH) trong Khối tiếp tục tổ chức ký kết hợp tác ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Cụ thể: TCT Đường sắt Việt Nam ký kết hợp tác với TĐ Hóa chất, VRG ký kết hợp tác với TCT Viễn thông Mobifone…

Hiện nay chất lượng sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước như: hàng dệt may, bánh kẹo, thuốc lá, cà phê, lương thực, dịch vụ bảo hiểm,… được các doanh nghiệp trong Khối chủ động đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng trong nước. Một số sản phẩm có chất lượng cao hơn hàng ngoại nhập, từng bước chiếm lĩnh làm chủ được thị trường nội địa.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã đưa ra những ý kiến, đề xuất nhằm đẩy mạnh quảng bá hàng hóa, sản phẩm thương hiệu Việt. Đồng thời tăng cường công tác tham mưu triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động của Ban chỉ đạo tại các Đảng ủy trực thuộc, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong Khối nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ cả về chất lượng và giá cả.

P.V