VRG và Báo Thanh niên tuyên dương 10 gương sáng biên cương

CSVNO – Chiều ngày 21.12, tại TP.HCM, Báo Thanh niên và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức chương trình họp mặt và giao lưu Gương sáng biên cương (chương trình được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại các đầu cầu). Chương trình đã tuyên dương 10 gương điển hình có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, phát triển các vùng biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và biên giới Quốc gia.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn – TBT Báo Thanh niên trao biểu trưng cho đại diện lãnh đạo VRG

Đây là một trong những chương trình hướng về kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam(22/12/1944 – 22/122021); 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021); 92 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 -28/10/ 2021); 36 năm ngày Báo Thanh niên ra số đầu tiên  ngày 3/1/1986 – 3/1/2022).

Trước đó vào đầu tháng 5/2021, VRG đã đồng hành với Báo Thanh niên tổ chức chuyên trang Gương sáng biên cương. Qua 8 tháng triển khai thực hiện, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, trở ngại bởi dịch bệnh Covid – 19, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Thanh niên đã lặn lội đến nhiều vùng biên cương của Tổ quốc để gặp gỡ, tìm hiểu, ghi nhận hình ảnh, tư liệu và đã thực hiện 57 phóng sự về 57 gương sáng trên khắp mọi miền đất nước có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, phát triển các vùng biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và biên giới Quốc gia.

Ông Trương Minh Tuấn – TGĐ Cao su Sơn La (bìa trái) giao lưu tại chương trình
Từ điểm cầu tại Vương quốc Campuchia, ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ Cao su Chư Sê – Kampong Thom đã có những chia sẻ với chương trình về những thành quả của công ty đạt được trong thời gian qua

Phát biểu trong chương trình, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh: “Chương trình Gương sáng biên cương là một chương trình mang nhiều ý nghĩa nhân văn tốt đẹp, góp phần lan tỏa, tạo động lực thôi thúc, nhân rộng các điển hình tiên tiến ở khắp các vùng miền đất nước. Chương trình đã nêu bật được những gương sáng là các tập thể, cá nhân tiêu biểu đang từng ngày nỗ lực, phấn đấu, gìn giữ an ninh biên giới, biên cương của Tổ quốc, trong đó có các đơn vị trực thuộc VRG đứng chân tại các địa bàn còn nhiều khó khăn đó. Chúng tôi rất tâm đắc về những việc làm đầy nhiệt huyết của các gương sáng tại các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số vốn còn nhiều khó khăn. Các bạn đã hy sinh lợi ích cá nhân để vì lợi ích cộng đồng, đất nước. Các bạn như những người bạn đồng hành của chúng tôi, trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu của chúng ta”.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng biên tập Báo Thanh niên cũng chia sẻ: “Bằng tâm huyết của mình, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa điển hình, gương sáng cá nhân, tổ chức trong đời sống xã hội, vun đắp lý tưởng sống nhân văn, cống hiến, khát vọng lập thân, lập nghiệp, vươn lên vì tương lai phát triển bền vững của đất nước; đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo Việt Nam trong tình hình mới. Những gương sáng biên cương thật sự là những bông hoa đẹp, là nguồn cảm hứng thôi thúc và lan tỏa ngày càng nhiều hơn nữa nhiệt huyết, tình cảm, sức mạnh của cộng đồng, xã hội vì một Việt Nam hùng cường, vì Tổ quốc Việt Nam vững bền trong công cuộc dựng xây và bảo vệ biên giới thiêng liêng”.

Tại chương trình họp mặt và giao lưu, trong 57 cá nhân, tổ chức điển hình trên chuyên trang Gương sáng biên cương, Báo Thanh niên và đơn vị đồng hành quyết định tuyên dương 10 gương sáng biên cương. VRG có 4 đơn vị được tuyên dương là: Cao su Chư Sê – Kampong Thom trong bài Nhiệm vụ kép trên đất bạn Campuchia của tác giả Trần Huỳnh; Công ty Cổ phần Cao su Việt Lào trong bài viết Kỳ tích vàng trắng trên nước bạn Lào; Cao su Sơn La qua bài viết Vàng trắng đã chảy trên đất Sơn La của tác giả Huệ Linh và  Cao su Kon Tum với bài Thay “áo mới” cho làng vùng biên của tác giả Văn Vĩnh.

Cùng với trao tặng biểu trưng Gương sáng biên cương, mỗi Gương sáng biên cương được Ban tổ chức trao tặng thưởng 10 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ các Gương sáng biên cương tiếp tục đóng góp tâm huyết, công sức cho công cuộc xây dựng, phát triển các vùng biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia.

Đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo TW và Báo Thanh niên trao hoa cho các tác giả tham gia viết bài trong chuyên mục Gương sáng biên cương

Dịp này, VRG và báo Thanh niên cũng đã ký kết quy chế phối hợp về công tác truyền thông năm 2022, theo đó hai bên sẽ phối hợp thông tin tuyên truyền chiến lược, chính sách phát triển cũng như các chủ trương, hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG trong những năm tới.

Lãnh đạo VRG và Báo Thanh niên ký kết quy chế phối hợp về công tác truyền thông năm 2022
Vũ Phong