Cao su Mang Yang quyết vượt 5% sản lượng

CSVNO – Sáng 13/7, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang tổ chức sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm.
TGĐ Trương Minh tiến trao thưởng cho các tập thể
TGĐ công ty Trương Mình Tiến trao thưởng cho các tập thể

Theo đó, năm 2019 công ty triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện hết sức khó khăn. Cụ thể, vườn cây bị bệnh phấn trắng trên diện rộng, năng suất và sản lượng thấp, thu nhập của CN thấp, lao động tiếp tục xin nghỉ…Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch giao công ty đã tổ chức phun thuốc phòng phấn trắng cho 2.838/3.438 ha, tuyển dụng mới 41 lao động, trong đó có 33 lao động là dân tộc thiểu số.

Chủ tịch HĐTV Huỳnh Trung Hưng trao thưởng cho 2 NT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Chủ tịch HĐTV công ty Hoàng Trung Hưng trao thưởng cho 2 NT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bên cạnh những khó khăn, công ty cũng gặp một số thuận lợi nhất định như thời tiết những tháng đầu năm khá thuận lợi cho công tác nông nghiệp, nguồn lao động mới dồi dào, sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo VRG…Do đó, đến hết 30/6 toàn công ty đã khai thác được 709 tấn, chiếm trên 22,2% kế hoạch cả năm; gia công được 676 tấn; thu mua từ Campuchia được 685 tấn, tiểu điền 83,9 tấn.

Phó TGĐ Trương Thanh Tuấn trao thưởng cho các cá nhân
Phó TGĐ công ty Trương Thanh Tuấn trao thưởng cho các cá nhân

Trước những diễn biến tích cực của thời tiết, lao động đã dần ổn định nên 6 tháng cuối năm lãnh đạo công ty đã đề ra mục tiêu khai thác vượt kế hoạch VRG giao 3.200 tấn, cố gắng phấn đấu khai thác vượt 5% kế hoạch. Thu mua cao su tiểu điền đạt 500 tấn; chế biến đạt 5.000 tấn và tiêu thụ khoảng 4.294 tấn với giá bán bình quân 33 triệu đồng/tấn. Phấn đấu tiền lương bình quân của người lao động đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Quang cảnh buổi sơ kết
Quang cảnh buổi sơ kết

Tại hội nghị sơ kết, lãnh đạo công ty đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất trong 6 tháng đầu năm 2019.

VĂN VĨNH