Binh đoàn 15 tổ chức Hội nghị Quân chính và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

CSVNO – Ngày 11/7, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 đã tổ chức Hội nghị Quân chính nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị Quân chính năm 2023

6 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn chi phối do cao su xuống thấp, giá vật tư, phân bón tăng nhưng dưới sự lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, đơn vị đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, duy trì chặt chẽ chế độ, nền nếp sẵn sàng chiến đấu, kiện toàn và xây dựng lực lượng tự vệ tinh, gọn, mạnh; bổ sung, hoàn thiện các phương án sẵn sàng chiến đấu, quy chế phối hợp với các lực lượng trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị

Bên cạnh đó, binh đoàn đã xác định và triển khai nhiều giải pháp phù hợp, thực hành tiết kiệm nhằm nâng cao thu nhập cho NLĐ. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm tổng doanh thu của đơn vị đạt 662 tỷ đồng; sản lượng mủ quy khô đạt 12.484 tấn.

Cùng với đó, binh đoàn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả công tác dân vận. Thăm hỏi, tặng quà các già làng, người có uy tín, hộ nghèo, gia đình chính sách, thân nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2023 với số tiền hơn 50 tỷ đồng; tặng hơn 25 ngàn suất quà trong “Tháng công nhân” năm 2023 với số tiền hơn 7,6 tỷ đồng.

Tư lệnh Binh đoàn 15 phát biểu chỉ đại Hội nghị

Ngoài ra, còn huy động hơn 39 ngàn ngày công để giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới xây, dựng 6 công trình nước sạch với số tiền 2,2 tỷ đồng; xây dựng 80 phòng ở tập thể và 16 nhà ở tặng công nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 5,9 tỷ đồng… Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận và thông qua một số nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới. Theo đó, binh đoàn sẽ tập trung nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; ứng phó hiệu quả với các sự cố, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”.

PV