Công đoàn tổ 5 – Nông trường Bờ Ngoong (Cao su Mang Yang): Chú trọng bữa ăn ca cho Đoàn viên

CSVN – Cùng nhau trồng rau xanh, vận động anh chị em góp tiền thuê người nấu ăn tại nhà tổ…đã giúp bữa ăn ca của gần 30 đoàn viên trở nên chất lượng, an toàn và ngon hơn. Mô hình của CĐ tổ 5 đang là điểm sáng ở Nông trường Bờ Ngoong để các tổ khác của Cao su Mang Yang học tập và làm theo.

Niềm vui của chị em công nhân khi đón nhận suất cơm ca
Bữa ăn chất lượng

Tranh thủ thời gian chờ anh chị em công nhân đông đủ tại buổi đối thoại định kỳ, chị Trịnh Thị Ngân – tổ trưởng CĐ và cũng là công nhân của tổ cùng vài chị em khác ra vườn nhổ ít rau cải, người khác thì hát trái bí chuẩn bị cho bữa cơm ca trong ngày. Trong bếp, cơm đã chín, thức ăn cũng đã nấu xong. Nhiều chị em về trước cùng nhau sắp xếp khay đựng phần cơm gọn gàng, sẵn sàng để đầu bếp “phân phối”.

Chị Ngân cho hay: “Chúng tôi thay đổi món ăn mỗi ngày, giúp anh chị em liên tục thay đổi khẩu vị, nhất là canh và đồ xào thường chúng tôi dùng rau xanh tự trồng nên anh chị em luôn có bữa cơm chất lượng.” Để đảm bảo an toàn cho bữa ăn ca, chị Lê Thị Oanh – tổ trưởng cho biết: “Tiêu chuẩn mỗi công nhân được công ty cho 20 ngàn đồng/suất, chúng tôi nấu đủ hạn mức và đồng lòng góp tiền thuê người nấu ăn cho an toàn. Bữa ăn được chính người thân của công nhân đảm nhận, chúng tôi bổ sung thêm rau xanh cho anh chị em, nên có thể nói bữa ăn ca ở đây vượt mức 20 ngàn đồng/suất”.

Nhân tiện buổi đối thoại với NLĐ, lãnh đạo công ty, CĐ công ty và các thành viên đoàn đối thoại đã được tận mắt chứng kiến suất ăn ca của người công nhân tổ 5 và đánh giá rất cao. Chị Phạm Thị Mến – Phó Chủ tịch CĐ, Trưởng Ban Nữ công công ty cho rằng, đây là mô hình hay, tiện lợi làm nâng chất lượng bữa ăn ca lên rất nhiều, mô hình của CĐ tổ 5 cần được nông trường cũng như các tổ đội ở đơn vị khác học tập.

Yên tâm gắn bó vườn cây

Tươi cười khi nhận phần ăn sau giờ đối thoại, chị Hyun chia sẻ: “Mình thấy rất hài lòng với suất ăn ca này, nhất là tổ CĐ đã vận động anh chị em tích cực trồng rau xanh để tăng cường chất lượng bữa ăn. Bữa cơm ngon, no và chất lượng nên chúng tôi rất yên tâm mỗi khi ra lô làm việc”.

Tổ sản xuất 5 có 28 lao động, trong đó trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều năm qua, nhờ công tác dân vận tốt nên dù tình hình đời sống, thu nhập có phần khó khăn, song mọi người đều đồng tâm hiệp lực, một lòng quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch giao.

Với hơn 100ha cao su khai thác ở giai đoạn cuối nên phần việc và thời gian luôn tốn nhiều hơn so với các tổ sản xuất khác, nhưng nhờ làm tốt công tác tư tưởng, quán triệt nội quy lao động nên tất cả thành viên trong tổ đều nghiêm túc thực hiện các quy định do tổ đặt ra. Vì thế, nhiều năm qua tổ 5 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch nông trường giao.

Anh Lê Văn Thọ – Giám đốc Nông trường đánh giá, tổ 5 không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ khai thác vượt sản lượng giao mà còn là tổ điển hình tiên tiến trong các hoạt động phong trào ở nông trường. Nhiều cá nhân là những nhân tố điển hình, năm nào cũng được công ty biểu dương khen thưởng, và có cá nhân nằm trong đoàn thợ giỏi công ty dự Hội thi bàn tay vàng cấp ngành”.

Ngoài ra, anh Thọ cũng cho biết thêm lao động của tổ là người dân sinh sống ở các thôn, làng quanh tổ và rất tích cực xây dựng đơn vị, họ rất gắn bó với vườn cây nên tình hình an ninh trật tự cũng được đảm bảo an toàn.

GIA LINH