Đ/c Đỗ Thanh Nam tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Cao su Sa Thầy 

CSVNO – Trong 2 ngày 20 và 21/3, tại Hội trường Huyện Đội Ia H’Drai, Đảng bộ Công ty cổ phần Cao su Sa Thầy đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Công ty.
BCH và Đoàn ĐB dự ĐH Đảng bộ huyện chụp hình lưu niệm với lãnh đạo huyện và Tập đoàn
BCH và Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện chụp hình lưu niệm.

Tổng kết công tác lãnh, chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 vừa qua, được khẳng định là một thắng lợi to lớn của toàn Đảng bộ Công ty, giai đoạn mà đánh dấu cột mốc quan trọng của toàn Đảng bộ, vườn cây cao su sau thời gian chăm sóc, đã chuyển dần sang khai thác, để đến cuối nhiệm kỳ đã có hơn 4.000ha được đưa vào khai thác, tạo công ăn việc làm ổn định và thu nhập khá cho hơn 1.000 lao động, tất cả các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập của người lao động … hằng năm trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công ty đã đầu tư Nhà máy chế biến mủ công suất giai đoạn 1 là 4.000 tấn/năm, những sản phẩm đầu tiên được xuất bán ra thị trường và khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

Đảng ủy Công ty đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo trong việc chỉ đạo sản xuất và sử dụng lao động, phát huy tốt nhất mọi nguồn lực sẵn có phục vụ cho mục tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty. Thường xuyên lãnh đạo thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, chi trả tiền lương và các chế độ chính sách đầy đủ, kịp thời cho người lao động, chỉ đạo việc xây dựng và ban hành các nội quy, quy chế… .

Bỏ phiếu bầu BCH
Bỏ phiếu bầu BCH

Đảng ủy thường xuyên quán triệt cho toàn thể đảng viên, CBCNV nhận thức đầy đủ hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng là kinh tế gắn với an ninh quốc phòng. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho đảng viên, CBCNV. Chỉ đạo việc tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Công an Tỉnh Kon Tum và Bộ chỉ huy biên phòng Tỉnh Kon Tum. Chỉ đạo việc làm tốt công tác phối kết hợp với các lực lượng an ninh của địa phương và các Đồn biên phòng giữ vững an ninh, chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn.

Đại hội biểu quyết Nghị quyết Đại hội.
Đại hội biểu quyết Nghị quyết Đại hội.

Đảng bộ chú trọng công tác phát triển Đảng, số lượng quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng trong nhiệm kỳ qua vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.  Thường xuyên chỉ đạo đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ở các chi bộ trực thuộc. Chú trọng lãnh đạo công tác cán bộ, chỉ đạo việc quy hoạch, đào tạo, tạo nguồn cán bộ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiêm vụ công tác.

Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, thành lập các đoàn kiểm tra để khắc phục các khuyết điểm của chi bộ…; hằng năm, Đảng ủy Công ty ban hành Nghị quyết lãnh đạo, tạo điều kiện cho Công đoàn và Đoàn Thanh niên hoạt động theo chức năng và nhiệm vụ của mình; chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở sở và nhiều nhiệm vụ khác.

Đ/c Đỗ Thanh Nam - Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty trao quà lưu niệm cho Ông Trần Văn Hùng - Đảng ủy viên khóa III không tái cử khóa IV  Bùi Minh Phú
Đ/c Đỗ Thanh Nam – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty trao quà lưu niệm cho đ/c Trần Văn Hùng – Đảng ủy viên khóa III không tái cử khóa IV.

Đại hội đã thảo luận và đi đến Quyết nghị một số chỉ tiêu chính trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 cụ thể :100% đảng viên, 80% CBCNV được học tập, quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ gia nhập “câu lạc bộ 2 tấn” của Tập đoàn; doanh thu tăng từ 10% trở lên, lợi nhuận trước thuế tăng bình quân hằng năm từ 2% trở lên, phấn đấu mức lương, thưởng bình quân của CBCNV trong nhiệm kỳ đạt từ 7 triệu đồng/người/tháng trở lên; quan tâm phát triển Đảng viên, chú trọng những quần chúng ưu tú là nữ, dân tộc thiểu số, công nhân lao động trực tiếp và trẻ, tiến tới thành lập mới 01 chi bộ; phấn đấu hằng năm 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 80% chi bộ “hoàn thành tốt nhiêm vụ”, không có chi bộ “không hoàn thành nhiệm vụ”, Đảng bộ Công ty hằng năm đạt “hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên …

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Hữu Thạch – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum nhấn mạnh: Rất ấn tượng và ghi nhận những thành tích của Đảng bộ Công ty đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua, điểm nổi bậc là tinh thần đoàn kết nội bộ trong đơn vị rất tốt, các chỉ tiêu nhiệm vụ hằng năm đều đạt và vượt, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được nâng cao, chú trọng công tác phát triển đảng viên, các tổ chức đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ … . Đồng chí đã chỉ ra các mặt công tác mà Đảng bộ Công ty cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới và tin tưởng rằng Đảng bộ Công ty sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội cũng đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp xây dựng cho văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Ia H’Drai lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đại hội cũng đã bầu BCH khóa IV gồm 11 đồng chí, bầu đ/c Đỗ Thanh Nam giữ chức Bí thư, đ/c Đặng Công Thoại làm Phó Bí thư, đ/c Tạ Thúc Bình là UV BTV kiêm Chủ nhiệm UBKT; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII gồm 15 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Kon Tum và huyện Ia H’Drai, các đại biểu tham dự Đại hội thực hiện nghiêm túc các quy định về y tế để ngăn ngừa lây lan dịch Covid – 19, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

ÁNH NGỌC. ẢNH: ĐĂNG ĐOÀN