Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su: Trên 74% HSSV có việc làm sau 2 tháng ra trường

CSVNO – Ngày 17/9, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su long trọng khai giảng năm học 2018-2019. Đây là năm học được xác định là nâng cao chất lượng, mở rộng các lĩnh vực đào tạo, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp và đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.
Thầy Lê Văn Kích - Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho các em.
Thầy Lê Văn Kích – Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho các em.

Tham dự lễ khai giảng có ông Ma Quang Trung – Cục trưởng Cục kinh tế hợp tác, Bộ NN&PTNT, ông Nguyễn Tiến Dũng – Tỉnh uỷ viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó Bí thư Đảng uỷ – Phó TGĐ VRG; đại diện các ban, các công ty trực thuộc VRG, các sở ban ngành của tỉnh Bình Phước.

Năm học 2017-2018 tập thể nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, đặc biệt là đào tạo và tài chính. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đạt 9.777/6.500 SV, đạt 150,4%; tổng quy mô đào tạo đạt 10.744 SV (tăng 144,7% so với năm học trước); kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc đạt 32,6%.

Ngoài ra trường có 6 sản phẩm đạt giải Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp thị xã, 4 sản phẩm đạt giải tại Hội thi cấp tỉnh. Trong năm học còn có 4 giáo viên đạt giải cao tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Bộ NN&PTNT gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì; có 2 học sinh đạt giải nhất tại Hội thi tay nghề cấp Bộ.

Đặc biệt trong 8 tháng đầu năm 2018, qua báo cáo cho thấy tiền lương trung bình đạt 5,6 triệu/người/tháng (đạt 97% kế hoạch), thu nhập đạt 7,1 triệu/người/tháng. Tỷ lệ học sinh sinh viên ra trường sau 2 tháng đã có việc làm đạt 74,6%.

Trong đầu năm 2018, nhà trường đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường. Đó là những thành tích rất nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong điều kiện ngành cao su còn nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG đề nghị nhà trường cần tập trung vào 3 việc quan trọng như sau: Một là: Phát động phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2018 để tiếp tục tăng hoạt động tuyển sinh, tăng nguồn thu và tăng sản lượng khai thác cao su.

Hai là: Tập trung đầu tư cơ sở vật chất thiết bị và đào tạo bồi dưỡng đội ngũ để nâng cao chất lượng đào tạo. Bám sát định hướng hoạt động của Tập đoàn sau Cổ phần để xây dựng các nội dung hoạt động cho phù hợp như lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất gỗ; đặc biệt là nhà trường cần chủ động, tích cực cùng các Ban của Tập đoàn thực hiện cụ thể hoá các nội dung mà Tập đoàn đã ký kết hợp tác hoặc quy chế phối hợp như với tỉnh Bình Phước, Trường Đại học Nông Lâm TPHCM, Đại học Tôn Đức Thắng.

Ba là: Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh sinh viên. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết về Ngành Cao su Việt Nam, đặc biệt tập trung vào 2 sự kiến nổi bật của Tập đoàn là tổ chức Hội thao CNVC-LĐ Tập đoàn và kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam 28/10.

Tại  lễ khai giảng, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành cao su đã trao tặng cho quỹ học bổng nhà trường 95 triệu đồng. Trong dịp này nhà trường đã trao tặng cho 12 em gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đạt loại khá, giỏi với số tiền là 24 triệu đồng.

ĐÌNH NINH