Hội thi Bàn tay vàng Cao su Phú Riềng: Khen thưởng 287 triệu đồng

CSVN – Trong hai ngày 27 và 28/9, tại Nông trường 2, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã long trọng tổ chức Hội thi Bàn tay vàng năm 2018. Hội thi năm nay thu hút 78 thí sinh của 13 đơn vị trực thuộc công ty về tham dự. Tại Hội thi, công ty đã trao các giải tập thể và cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi với tổng số tiền khen thưởng lên đến 287 triệu đồng.
Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và Công ty chụp hình với các tập thể Nông trường đạt giải cao tại Hội thi
Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và Công ty chụp hình với các tập thể Nông trường đạt giải cao tại Hội thi

Xác định tay nghề công nhân là yếu tố quan trọng trong việc góp phần hoàn thành kế hoạch sản lượng, nâng cao năng suất vườn cây, chính vì vậy phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi được công ty chú trọng trong những năm qua.

Các thí sinh hồi hộp theo dõi kết quả thi
Các thí sinh hồi hộp theo dõi kết quả thi

Chất lượng các thí sinh năm nay được đánh giá khá đồng đều, điểm số chênh lệch không quá lớn. Trải qua các phần thi, Nông trường Nghĩa Trung xuất sắc giành giải nhất. Nông trường 9 giành giải nhì, giải ba thuộc về Nông trường Thọ Sơn. Ba giải khuyến khích được trao cho Nông trường Phú Riềng đỏ, Nông trường 2 và Nông trường 4.

Thả cờ vàng ở cây 100, chị Lê Thị Thương - Nông trường 9 xuất sắc giành giải nhất
Thả cờ vàng ở cây 100, chị Lê Thị Thương – Nông trường 9 xuất sắc giành giải nhất
21 thí sinh được cấp giấy chứng nhận Kiện tướng
21 thí sinh được cấp giấy chứng nhận Kiện tướng

Về giải cá nhân, chị Lê Thị Thương – Nông trường 9 giành giải nhất. Đào Duy Tùng – Nông trường Thọ Sơn đạt giải nhì. Giải ba là Lê Bá Thưởng – Nông trường Nghĩa Trung.

Phát biểu tại lễ trao giải Hội thi, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG đã biểu dương những kết quả công ty đạt được trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh: “Lãnh đạo VRG ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cao su Phú Riềng đạt được trong những năm qua. Nổi bật là 11 năm liên tục nằm trong CLB 2 tấn/ha, năm 2017 năng suất vườn cây bình quân đạt 2,34 tấn/ha, là đơn vị có năng suất dẫn đầu toàn ngành. Nhờ năng suất vườn cây, sản lượng vượt nhiều trong những năm qua nên thu nhập của NLĐ của công ty cũng dẫn đầu toàn VRG, công tác chăm lo đời sống cho NLĐ cũng được công ty quan tâm. Tôi cho rằng những thành tích nổi bật đó đã tạo cơ sở nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của công ty”.

Ông Nguyễn Tiến Đức - Phó TGĐ VRG trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội thi
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội thi

Nói về Hội thi Bàn tay vàng công ty năm 2018, ông Đức cho biết: “Tôi đánh giá cao công tác tổ chức Hội thi của công ty. Năm 2016 tại Hội thi cấp ngành, công ty đã đạt kết quả tuyệt đối với 500/500 điểm. Kết quả này đã ghi vào lịch sử Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành là lần đầu tiên có đơn vị đạt số điểm tuyệt đối. Tôi hy vọng rằng công ty sẽ tiếp tục đạt được những thành tích cao trong Hội thi cấp ngành năm 2018”.

Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận thợ giỏi cấp công ty cho 78 thí sinh tham dự, trao giấy chứng nhận kiện tướng cho 21 thí sinh đạt 95,5 điểm trở lên và giấy chứng nhận Bàn tay vàng cho 10 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 100 điểm. Tổng số tiền khen thưởng tại Hội thi lên đến 287 triệu đồng. Sau Hội thi, Công ty cũng đã chọn 20 thí sinh có điểm số cao để tập luyện, tiếp tục lựa chọn đội thí sinh tham dự Hội thi cấp ngành vào tháng 12 sắp tới.

Ông Lưu Thế Doanh - Chủ tịch Công đoàn Công ty trao thưởng cho các Bàn tay vàng
Ông Lưu Thế Doanh – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao thưởng cho các Bàn tay vàng

Năm 2018, công ty được VRG giao chỉ tiêu 24.500 tấn, công ty phấn đấu khai thác trên 25.500 tấn, tiếp tục giữ vững 12/12 năng suất trên 2 tấn/ha. Tính đến ngày 25/9, công ty đã khai thác được 14.073 tấn, đạt 57,4% kế hoạch, nằm trong top dẫn đầu về thực hiện kế hoạch sản lượng của tập đoàn. Năm nay là một năm khó khăn do thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện sản lượng, tuy nhiên bằng nhiều giải pháp công ty quyết tâm thực hiện vượt kế hoạch VRG giao.

HÀ KHUÊ