Cao su Bình Thuận: Thu nhập người lao động tăng

CSVNO – Thông tin trên được công bố tại Hội nghị người lao động năm 2020 Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận, tổ chức ngày 20/2.
[wide]youtu.be/c_lW3fN_WYI[/wide]
Lãnh đạo VRG cùng lãnh đạo huyện Đức Linh trao cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận
Lãnh đạo VRG cùng lãnh đạo huyện Đức Linh trao cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo hoạt động SXKD năm 2019, trình bày phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch năm 2020. Theo đó, năm 2019, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận chủ động khắc phục những khó khăn để tiếp tục hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu trong sản xuất kinh doanh với sản lượng khai thác đạt 6.490 tấn mủ quy khô, vượt 3,8% kế hoạch.

Đây cũng là năm thứ 8 liên tiếp Công ty duy trì thành tích đơn vị có năng suất cao trong “Câu lạc bộ 2 tấn” của VRG; sản lượng thu mua đạt 5.045 tấn; sản lượng tiêu thụ đạt 11.773 tấn, vượt 4,6%; tổng doanh thu  cao su 391,2 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 27,7 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 1 triệu đồng so với năm 2018.

Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Bộ NN & PTNT cho 11 tập thể, 21 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Bộ NN & PTNT cho 11 tập thể, 21 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của VRG cho các tập thể, cá nhân Công ty có thành tích xuất sắc trong năm 2019
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của VRG cho các tập thể, cá nhân Công ty có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Để đạt được những kết quả tốt trong sản xuất, công ty đẩy mạnh phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua nước rút 4 tháng cuối năm. Tổng số tiền khen thưởng của phong trào này là 270 triệu đồng cho 464 lượt tập thể và cá nhân. Kết thúc năm 2019, công ty có 171 chiến sĩ thi đua và 899 lao động tiên tiến, 21 tập thể lao động xuất sắc, 15 tập thể lao động tiên tiến với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng –Chủ tịch Công đoàn CSVN khẳng định: “Công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2019. Đặc biệt là đảm bảo đời sống, thực hiện tốt các chế độ đối với NLĐ, các chương trình an sinh xã hội được công ty thường xuyên tham gia, thực hiện”.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao Cờ thi đua của Công đoàn CSVN cho Công đoàn Công ty
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao Cờ thi đua của Công đoàn CSVN cho Công đoàn Công ty

Việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm, trong năm công ty đã hỗ trợ 140 triệu đồng cho các trường hợp khó khăn. Tổ chức thăm hỏi NLĐ với số tiền 230 triệu đồng, xây tặng 4 căn nhà “Mái ấm công đoàn” có tổng số tiền 180 triệu đồng. Bên cạnh đó, các phong trào VHVN – TDTT cũng được các cấp lãnh đạo phối hợp với các đoàn thể tổ chức thường xuyên. Thông qua đó đã tạo được không khí phấn khởi, môi trường sinh hoạt lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2019, tại đây các đại biểu đã thống nhất thông qua Nghị quyết với những mục tiêu SXKD chính như: khai thác 6.000 tấn mủ cao su quy khô, thu mua và gia công 7.000 tấn, chế biến 13.000 tấn, tiêu thụ 11.500 tấn, thu nhập của người lao động 7,5 triệu đồng/người/tháng.

NG. CƯỜNG