Cao su Chư Sê: Tổ chức tốt ăn giữa ca

CSVN – Ngành cao su là một trong những ngành lao động nặng nhọc, độc hại. Do vậy, từ lâu việc tổ chức bữa ăn giữa ca cho CNLĐ được Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê dành sự quan tâm đặc biệt, đảm bảo cho CNLĐ bữa ăn không chỉ đủ mà phải ngon, đầy đủ dưỡng chất, nhằm tái tạo sức lao động.
Chủ tịch CĐ Cao su Chư Sê Vương Đức Thông (đứng) quan tâm bữa ăn giữa ca của công nhân. Ảnh: Văn Vĩnh
Chủ tịch CĐ Cao su Chư Sê Vương Đức Thông (đứng) quan tâm bữa ăn giữa ca của công nhân. Ảnh: Văn Vĩnh

Với quan điểm trên, mặc dù thời điểm hiện nay giá mủ cao su hạ rất thấp, diện tích vườn cây thanh lý để tái canh trồng mới nhưng Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê quyết định chi gần 200 triệu đồng trang bị dụng cụ nhà bếp, sửa chữa cụm nhà ăn ngoài lô của 4 nông trường và bếp ăn tập thể của 2 xí nghiệp.

Các bếp ăn ngoài lô thường xuyên được CĐ phối hợp Trung tâm Y tế của công ty kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm theo 3 bước: Khi mua, khi chế biến và ra bàn ăn. Nhờ đó đến nay, công ty chưa để xảy ra bất kỳ một vụ ngộ độc thực phẩm nào. Với mỗi suất ăn 15.000 đồng, các đơn vị đã hợp đồng riêng một người cung ứng thực phẩm hàng ngày, có nguồn gốc rõ ràng về giao lại cho cấp dưỡng. 100% các tổ đều thực hiện tốt niêm yết công khai tài chính trên bảng, có sổ ghi chép tiếp nhận thực phẩm, lưu mẫu theo quy định. CN dùng bữa ăn tại nhà ăn, hoặc được chuẩn bị từng suất đựng vào cặp lồng mang xuống phần cây của mình vừa ăn vừa bảo vệ được mủ không bị mất cắp. Được biết, 9 tháng đầu năm 2014 công ty đã chi ăn giữa ca gần 6 tỷ đồng.

Kim Liên