Công đoàn Cao su Sơn La được hỗ trợ 5 “Mái ấm Công đoàn”

CSVNO – Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Ngành cao su Việt Nam và chào mừng Tháng công nhân, Công đoàn Công ty CPCS Sơn La được hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, trong đó Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ 4 căn, Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai hỗ trợ 1 căn.
Đại diện lãnh đạo công ty và chính quyền xã, trao hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm CĐ" cho đoàn viên
Đại diện lãnh đạo công ty và chính quyền xã, trao hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm CĐ” cho đoàn viên

Sau khi nhận được số lượng phân bổ, BCH Công đoàn Công ty đã tiến hành họp xét và chọn lọc các trường hợp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần có sự hỗ trợ để xây dựng nhà ở. Trong số 5 đoàn viên công đoàn được nhận nhà “Mái ấm CĐ” năm 2019, trường hợp gia đình đoàn viên Vì Thị Thoa – CĐ bộ phận Nà An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đ/c Lò Thị Lả - Phó Chủ tịch CĐ Cao su Sơn La trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm CĐ cho ĐV
Đ/c Lò Thị Lả – Phó Chủ tịch CĐ Cao su Sơn La trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm CĐ cho ĐV

Đoàn viên Vì Thị Thoa – sinh năm 1991, là người dân tộc Thái, vào làm việc tại Đội cao su Nà An trực thuộc Công ty CPCS Cao su Sơn La từ năm 2011 đến nay. Trong suốt quá trình công tác đồng chí luôn chấp hành nghiêm túc nội qui lao động, các qui định của công ty, hăng hái đi đầu trong công việc. Hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, bố mẹ già yếu thường xuyên ốm đau bệnh tật, hai con nhỏ đang trong độ tuổi đến trường, thu nhập dựa trên sức lao động của hai vợ chồng đoàn viên, hiện gia đình đang sống trong căn lán tạm.

Đ/c An Thị Hà Thu - UV BCH CĐ công ty trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên
Đ/c An Thị Hà Thu – UV BCH CĐ công ty trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên

Trung tuần tháng 6/2019 đại diện Công đoàn Công ty, lãnh đạo đội Nà An đã tới thăm và trao số tiền hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Vì Thị Thoa. Hiện căn nhà “Mái ấm công đoàn” của gia đình đoàn viên đang chuẩn bị hoàn thiện, các căn nhà mái ấm khác cũng đang trong giai đoạn xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp 28/7.

Đoàn viên Vì Thị Thoa nhận quyết định hỗ trợ Nhà Mái ấm CĐ
Đoàn viên Vì Thị Thoa nhận quyết định hỗ trợ Nhà Mái ấm CĐ

“Gia đình xin cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn Cao su Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai đã trao 5 xuất nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn như chúng tôi để chúng tôi có căn nhà khang trang, sớm ổn định cuộc sống. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng lao động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà tổ, đội giao, ngày càng gắn bó hơn nữa với công ty”, đoàn viên Vì Thị Thoa, phát biểu.

Mặc dù đời sống của CB CNLĐ Công ty còn gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách năm 2019 CB.CNLĐ toàn công ty tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng Quỹ Mái ấm Công đoàn với số tiền ủng hộ hơn 101 triệu đồng.

BÍCH THUẬN