Nữ đảng viên trẻ ham học hỏi

CSVN – 37 tuổi đời, 18 năm tuổi nghề, sống, làm việc và bám trụ với nghề từ thời cao su có giá cũng như lúc mất giá, nữ đảng viên trẻ Thái Thị Kim Vi chưa bao giờ xao nhãng công việc.
Thái Thị Kim Vi tại khu đánh đông Nhà máy chế biến mủ cao su Hòa Bình.
Thái Thị Kim Vi tại khu đánh đông Nhà máy chế biến mủ cao su Hòa Bình.

Khi hỏi về “cái duyên” đến với nghề, Thái Thị Kim Vi bộc bạch: “Đây cũng là cái nghề cha truyền con nối. Lúc nhỏ, cha mẹ thường dẫn vào lô xem các   cô chú công nhân cạo mủ, lau chén, làm cỏ, chăm chồi. Hình ảnh đó đã ăn sâu vào tiềm thức của Vi. Và không biết từ bao giờ, mình lại thấy yêu cây cao su và thương người công nhân cạo mủ. Từ lúc còn ngồi ghế nhà trường, Vi tự hứa sẽ học tốt để sau này đỡ đần cho cha mẹ”.

Tốt nghiệp ra trường với bằng kế toán loại giỏi, Kim Vi được tuyển thẳng vào Nhà máy chế biến mủ cao su Hòa Bình với công việc là kế toán phụ trách DRC ( KCS).

Gia đình Kim Vi, cả ba và mẹ đều làm việc trong ngành cao su. Ba là anh Thái Văn Ty, nay 66 tuổi, vào công nhân cao su từ năm 1981 nay làm Phó giám đốc Công ty Cao su Xuân Lộc. Mẹ là Nguyễn Thị Kim Anh, 25 năm làm công nhân khai thác, nay đã nghỉ hưu. Chồng là Mai Xuân Cách, hiện là công nhân nhà máy chế biến.

Chia sẻ về những khó khăn trong công việc được giao, Vi cho rằng, KCS là một việc đòi hỏi phải có trình độ, nhất là phải chính xác từng khâu trong kiểm tra từ sản phẩm, từ mủ nước, mủ đông, mủ bèo, mủ sống cho tới lúc hoàn thành được đóng bao, đóng kiện. Mới nhìn vào ai cũng tưởng là nhàn nhã, nhưng thực tế công việc này cũng khá vất vả, quan trọng nhất là khâu giám sát cẩn trọng, có được sản phẩm tốt để bạn hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Kim Vi chân thành: “Từ lúc được giao nhiệm vụ tới nay, bản thân không ngừng học hỏi kiến thức của các anh chị đi trước để đúc kết kinh nghiệm vào thực tế công việc hàng ngày. Trong công tác, bản thân luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp về chuyên môn, nghiệp vụ để trau dồi kiến thức nhằm hoàn thiện mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ngoài nhiệm vụ được giao, Vi tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, để rèn luyện sức khỏe, tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Chị cũng là một trong những hạt nhân nòng cốt thúc đẩy phong trào thi đua của đơn vị đưa ra. Bên cạnh đó, Vi luôn nhắc nhở, động viên mọi người trong gia đình và đồng nghiệp tích cực lao động sản xuất, tìm tòi giống mới, giống tốt để xen canh theo tinh thần Nghị quyết 6a về phát triển kinh tế hộ gia đình do Công đoàn Cao su Việt Nam khởi xướng.

Ngoài ra, Kim Vi luôn tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ con em công nhân nghèo, con em đồng bào dân tộc, thiên tai, bão lụt, bằng những những khoản tiền nhỏ, những gói quà, những cuốn vở, cuốn tập, cây viết … với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mang lại niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh.

Với những kết quả hoạt động trong chuyên môn cũng như tham gia công tác đoàn thể, nữ đảng viên trẻ, người đoàn viên Công đoàn Thái Thị Kim Vi đã được Ban giám đốc công ty xét tặng danh hiệu “Đoàn viên Công đoàn xuất sắc”, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua 5 năm liền (2013 – 2017) của Công ty CPCS Hòa Bình và nhiều bằng khen, giấy khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công đoàn Cao su Việt Nam.

VŨ ĐÌNH BÊ