Hội khuyến học 28/10 tuyên dương 611 học sinh, sinh viên

CSVNO – Ngày 29/10, tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, VRG tổ chức Lễ tuyên dương Học sinh – Sinh viên (HSSV) “Học giỏi – Vượt khó” năm học 2022 – 2023. Dịp này có 611 em HSSV là con CB.CNV LĐ Tập đoàn được tuyên dương và nhận học bổng. 

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG (bên phải) và ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng các em HSSV

Những năm qua, lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sâu rộng trong toàn ngành nhằm chăm lo cho các thế hệ HSSV là con của CB.CNV LĐ. Đặc biệt là những em học giỏi đạt nhiều giải thưởng quốc tế, quốc gia, đạt điểm cao các kỳ thi đại học, những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, vùng sâu, vùng xa con công nhân đồng bào dân tộc thiểu số. 

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG (bên phải) và ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao học bổng cho các em HSSV

Tại VRG và các đơn vị đã thành lập Hội khuyến học, khuyến tài nhằm huy động các nguồn tài trợ xã hội hoá, các mạnh thường quân và trích một phần từ quỹ phúc lợi để khen thưởng cho hàng chục ngàn con CB.CNV LĐ trong toàn ngành.

Quang cảnh lễ tuyên dương

Đến nay, qua 11 năm hoạt động, đã tổ chức tuyên dương 5.066 em. Năm 2023, tuyên dương 611 HSSV, trong đó có 129 em trúng tuyển đại học đạt số điểm từ 26 trở lên; 403 SV đang học hệ đại học chính quy có thành tích đạt loại giỏi trở lên thuộc các trường đại học trên cả nước; 6 HSSV đạt giải 3 hoặc huy chương đồng trở lên trong các kì thi Olympic, thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; 73 HS từ lớp 6 trở lên vượt khó, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mức khen thưởng từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

Lãnh đạo VRG ủng hộ cho quỹ khuyến học 28/10 tại buổi lễ

Trong hàng ngàn HSSV được Hội khuyến học 28/10 tuyên dương qua các năm, có rất nhiều em có thành tích học tập xuất sắc, nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học giỏi, trưởng thành, thành công trong công việc. Có nhiều em nhận học bổng ra trường quay về làm việc tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn. Đó là những tấm gương tiêu biểu truyền lửa và lan tỏa tinh thần hiếu học.

Ông Nguyễn Thành Được – Phó Trưởng Phòng công tác phía Nam, Văn phòng Đảng ủy Khối DNTW (bên trái) và ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao học bổng cho các em HSSV

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG, Chủ tịch Hội khuyến học 28/10, cho biết: “Trong những năm qua, Quỹ khuyến học, khuyến tài 28/10 của Tập đoàn đã huy động đuợc 32,2 tỷ đồng từ ủng hộ của ban lãnh đạo Tập đoàn, các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành. Thu từ tiền lãi ngân hàng hơn 5,7 tỷ đồng. Tổng nguồn quỹ khuyến học thu được từ năm 2012 đến nay là 37,9 tỷ đồng. Chi tuyên dương từ năm 2013 đến năm 2022 là 17 tỷ 568 triệu đồng. Tổng nguồn quỹ đến nay còn lại 20,4 tỷ đồng. Vừa qua, Quỹ nhận thêm hơn 2,7 tỷ đồng của các đơn vị trong và ngoài ngành”.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu tại lễ tuyên dương

“Ban lãnh đạo Tập đoàn, Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học 28/10 trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự đóng góp quý báu của các tập thể và cá nhân trong và ngoài ngành trong những năm qua. Để tiếp tục duy trì, động viên kịp thời tinh thần học tập của các em trong những năm tới, Hội khuyến học 28/10 kêu gọi, vận động các đơn vị, các nhà hảo tâm dành tâm huyết, tình cảm, kinh phí tùy theo tình hình tài chính của đơn vị để ủng hộ cho Quỹ khuyến học 28/10” – ông Lê Thanh Hưng, phát biểu.

Dịp này có 611 HSSV được tuyên dương, khen thưởng
Tại lễ tuyên dương lần này có 430 em sinh viên đạt loại giỏi được khen thưởng
Trao thưởng các em sinh viên giỏi
Công ty CPCS Phước Hòa ủng hộ Hội khuyến học 28/10 100 triệu đồng
THIÊN HƯƠNG – VŨ PHONG