Sôi nổi trại hè khu vực Tây nguyên và miền Trung

CSVNO – Kỹ năng phòng chống đuối nước, kỹ năng thoát hiểm – phòng chống bắt cóc, sinh tồn nơi hoang dã, tạo lửa… là những kỹ năng các em thiếu nhi sẽ được học tập, rèn luyện tại trại hè khu vực Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung diễn ra từ ngày 13- 16/6 tại khách sạn Công đoàn Cửa Lò, Nghệ An.
>> 94 em thiếu nhi tham gia trại hè khu vực miền núi phía Bắc
BTC trao cờ cho các tiểu trại
BTC trao cờ cho các tiểu trại

Trại hè lần thứ 19 khu vực Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung gồm 150 em đến từ 19 đơn vị. Tại đây, các em sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động, sinh hoạt tập thể, kỹ năng làm việc nhóm, khám phá và hoàn thiện bản thân, phát triển tư duy .

Bên cạnh đó, các em còn được rèn luyện nhiều kỹ năng sống như: phòng chống đuối nước, kỹ năng thoát hiểm – phòng chống bắt cóc, huấn luyện kỹ năng an toàn giao thông, kỹ năng ứng xử học đường – ma túy học đường, kỹ năng thoát hiểm – phòng cháy chữa cháy, sinh tồn nơi hoang dã, tạo lửa, thực hành nấu ăn… Các bài học huấn luyện kỹ năng đều mang tính giáo dục thực tế cuộc sống.

Sôi nổi hoạt động tập thể
Sôi nổi hoạt động tập thể

Bên cạnh đó, các em còn được tham quan các địa danh nổi tiếng ở Nghệ An, dâng hương tượng đài Bác Hồ, tham quan khu di tích Kim Liên và tham gia các trò chơi vận động trên biển.

Dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ
Dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam cho rằng: “Các hoạt động của trại hè phải vừa mang tính chất vui chơi giải trí bổ ích, lành mạnh, vừa phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu. Các mô hình hoạt động luôn thường xuyên được đổi mới và nâng cao chất lượng, phong phú về nội dung và hình thức, đồng thời phù hợp với nhiều lứa tuổi nhằm thu hút đông đảo các cháu tham gia. Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức liên tục, chúng tôi tin tưởng rằng sau những ngày sinh hoạt, học tập, các cháu sẽ được rèn luyện nhiều kỹ năng, tính tự chủ, mạnh dạn hơn, tự tin hơn. Đây sẽ là hành trang quý báu cho các em trong cuộc sống sau này”.

Bà Trương Thị Huế Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại lễ khai mạc
Bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại lễ khai mạc

Đại diện cho các cháu tham dự trại hè, em Bùi Sỹ Nghĩa – đoàn Cao su Krông Búk đã gởi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn CSVN và các đơn vị thành viên đã tạo điều kiện cho các em tham gia một sân chơi bổ ích: “Chúng cháu xin hứa sẽ tham gia rèn luyện, học tập nghiêm túc và vui chơi hết mình, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để không phụ lòng tin tưởng, quan tâm của các cô chú lãnh đạo.”

Một số hình ảnh hoạt động tại trại hè:

Game show tam sao thất bản
Game show tam sao thất bản
trò chơi vận động - thủ tục nhập trại
Trò chơi vận động – thủ tục nhập trại
không khí vui tươi
Phấn khích tham gia trò chơi
Chào người bạn mới
Chào người bạn mới

ĐÀO PHONG. ẢNH: TUẤN TÚ