Nghĩa tình ở một tổ Công đoàn

CSVN – Hoạt động CĐ của Tổ 4, Đội 1, NT Bình Sơn, TCT CS Đồng Nai luôn được đánh giá cao và đứng đầu trong đơn vị. Nắm bắt chủ trương của CĐ cấp trên, CĐ Tổ tuyên truyền, vận động, quan tâm thăm hỏi anh chị em ĐV kịp thời, nhờ đó NLĐ yên tâm gắn bó với vườn cây.
Tổ CĐ làm việc với đoàn công tác CĐ CSVN
Tổ CĐ làm việc với đoàn công tác CĐ CSVN
Ít tình trạng lao động nghỉ việc

Tổ 4 có 25 công nhân (CN), với diện tích vườn cây quản lý là 149 ha. Những năm qua, tổ luôn khai thác đạt và vượt kế hoạch sản lượng cấp trên giao. Nhờ đó, tiền lương bình quân của NLĐ đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng. Lực lượng lao động ổn định, gắn bó với vườn cây, ít có tình trạng lao động nghỉ việc, xin chuyển việc khác.

Có được kết quả đó không  thể không nhắc đến sự góp sức của CĐ tổ. Hàng tháng, tổ CĐ tổ chức họp định kỳ để triển khai nội dung công việc, cả chuyên môn và phong trào như hoạt động nữ công, VHVN – TDTT. Công tác vận động tuyên truyền NLĐ gắn bó với vườn cây và ra sức thi đua lao động là công tác xuyên suốt của tổ CĐ. Nhờ thực hiện tốt mà tháng nào tổ cũng vượt kế hoạch sản lượng, đặc biệt trong năm 2017 tổ đã có 2 CN là chị Nguyễn Thị Hồng Nga và anh Nguyễn Hữu Linh thường xuyên được cấp TCT khen thưởng vì đã có thành tích vượt kế hoạch sản lượng trong top đầu của TCT.

Anh Nguyễn Hữu Thành – Tổ trưởng tổ CĐ 4 chia sẻ: “Đối với các hoạt động phong trào lớn thì ở cấp TCT, nông trường triển khai, tổ CĐ sẽ vận động anh chị em tham gia. Còn nhiệm vụ chính của tổ CĐ chủ yếu là tuyên truyền, vận động để anh chị em hiểu, nắm bắt các chủ trương, chính sách trong công việc và cả những chế độ, quyền lợi của NLĐ. Hầu hết anh chị em trong tổ đều là những người gắn bó với cây cao su từ khi còn khó khăn nên đều có tư tưởng ổn định, một lòng với công việc này”.

Quan tâm hỗ trợ nhau

Theo anh Thành, trong tổ không có trường hợp CN hoặc gia thuộc vi phạm các quy định, không có hiện tượng tiêu cực xảy ra. Anh chị em trong tổ luôn đoàn kết, đồng lòng, tình nghĩa với nhau, tích cực bám vườn cây, bám công việc. “Tôi nghĩ đó là yếu tố quan trọng để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng. Hoạt động CĐ cấp tổ không chỉ là tuyên truyền vận động mà còn là tình cảm, động viên nhau mỗi khi ĐV khó khăn. Đó chính là nghĩa tình gắn kết NLĐ yên tâm công tác với đơn vị”, anh Thành đúc kết.

Tổ CĐ thường xuyên vận động anh chị em hỗ trợ công việc lẫn nhau mỗi khi có CN ốm đau hoặc bận việc đột xuất. Trong công tác tái canh cũng khuyến khích, động viên anh chị em tham gia trồng, bón phân…

Với tình làng nghĩa xóm, sự quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau, tổ CĐ 4 luôn thăm hỏi anh chị em CN khi ốm đau bệnh tật, gia đình hoàn cảnh khó khăn, tai nạn, ma chay… Mỗi khi gia đình CN trong tổ gặp khó khăn, tổ CĐ đứng ra vận động các anh chị em chung tay đóng góp mỗi người một ít với tinh thần lá lành đùm lá rách. Đồng thời đề xuất với CĐ cấp trên có sự quan tâm, động viên kịp thời.

Anh Lê Anh Tuấn – Chủ tịch CĐ Nông trường Bình Sơn đánh giá: “Có thể nói, tổ CĐ 4 là tổ có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động NLĐ thực hiện các chủ trương chính sách, thi đua vượt sản lượng, khuyến khích NLĐ đảm nhận thêm phần cây cạo và hỗ trợ công tác trồng mới. Bên cạnh đó, tổ đã nắm bắt tâm tư nguyện vọng của anh chị em để có những phản ánh lên CĐ cấp trên để đưa ra những giải đáp thỏa đáng cho NLĐ”.

Minh Nhiên