VRG và các đơn vị đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài

CSVN – Những năm qua, lãnh đạo VRG và các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sâu rộng trong toàn ngành nhằm chăm lo cho các thế hệ học sinh, sinh viên (HSSV) là con của NLĐ. Đặc biệt là những em học giỏi đạt nhiều giải thưởng quốc tế, quốc gia, đạt điểm cao các kỳ thi đại học, những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, vùng sâu, vùng xa, con công nhân đồng bào dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo VRG ủng hộ cho Quỹ khuyến học 28/10 tại lễ tuyên dương HSSV, vào ngày 29/10. Ảnh: Vũ Phong
Khuyến học, khuyến tài trở thành truyền thống

Tại VRG và các đơn vị đã thành lập Hội khuyến học, khuyến tài nhằm huy động các nguồn tài trợ xã hội hoá, các mạnh thường quân và trích một phần từ quỹ phúc lợi để khen thưởng cho hàng chục ngàn con NLĐ trong toàn ngành. Đến nay, qua 11 năm hoạt động, Hội khuyến học 28/10 đã tổ chức tuyên dương 5.066 em.

Ngoài ra các đơn vị thành viên, phong trào khuyến học, khuyến tài được duy trì hàng năm. Nhiều đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên dương, trao học bổng với số tiền từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Tiêu biểu như các đơn vị: Đồng Nai, Dầu Tiếng, Phú Riềng, Đồng Phú, Bình Long, Phước Hòa, Bà Rịa, Kon Tum, Chư Păh… Các phong trào này đã trở thành truyền thống, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các em, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho Tập đoàn, cho đất nước.

Đồng thời cũng là động lực giúp cho cha mẹ của các em phấn khởi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các đơn vị có chính sách ưu tiên tuyển dụng các em đạt thành tích cao trong học tập, có chính sách hỗ trợ cho những tấm gương xuất sắc. Đây cũng chính là chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của các đơn vị, phục vụ tốt công tác quản lý, điều hành hoạt động của các đơn vị trong tương lai.

Xây dựng chính sách thu hút nhân tài bền vững

Phát biểu tại Lễ tuyên dương HSSV “Học giỏi – Vượt khó” năm học 2022 – 2023 của Hội khuyến học 28/10, vào ngày 29/10, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG chia sẻ, đầu tư cho tri thức, cho thế hệ trẻ ngành cao su là việc làm thường xuyên, lâu dài, bền vững để tạo nền tảng cho sự phát triển. Chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong chặng đường mới đòi hỏi nguồn nhân lực lớn. Cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, diễn biến rất nhanh, là sự kết hợp của công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới. Nguồn nhân lực để thực hiện cuộc cách mạng 4.0 tại Tập đoàn chính là thế hệ con em chúng ta hiện nay. Cần có chính sách ưu đãi, thu hút nhân tài cho ngành và các đơn vị thành viên. Trải thảm đỏ mời gọi các nhà đầu tư, các nhà khoa học – công nghệ, lực lượng lao động trình độ cao chính là hiện thực định hướng, định vị phát triển và tạo nên “miền đất hứa” – việc làm, thu nhập, điều kiện phát triển.

“Thực trạng hiện nay cho thấy rất ít con em chúng ta khi thành tài hiếm quay về kế tục sự nghiệp cha anh, xây dựng và phát triển ngành, phần lớn làm các công ty đầu tư nước ngoài hoặc các thành phần kinh tế khác. Đây là nguồn chất xám vô cùng lớn, chúng ta phải nhanh chóng xây dựng chính sách thu hút nhân tài thật bền vững, cần có sự đột phá mạnh mẽ việc thu hút và sử dụng nhân tài cho ngành cao su” – ông Lê Thanh Hưng, nhắn nhủ.

THẢO NHI