Ông Nguyễn Thanh Liêm tái trúng cử Chủ tịch Công đoàn Cao su Tây Ninh

CSVNO – Trong hai ngày 10 và 11/8, Công đoàn Công ty CPCS Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 15 người, ông Nguyễn Thanh Liêm được tín nhiệm tái trúng cử chức Chủ tịch CĐ công ty.
Ban chấp hành CĐ Cao su Tây Ninh nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt đại hội
Ban chấp hành CĐ Cao su Tây Ninh nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt đại hội

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã bầu được Ban chấp hành Công đoàn (CĐ) Cao su Tây Ninh, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 15 người. Đây là những cán bộ được người lao động đặt niềm tin và hy vọng sẽ đưa hoạt động CĐ và phong trào CNVC-LĐ trong toàn công ty ngày phát triển hơn nữa.

Sau phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành CĐ Cao su Tây Ninh đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 người. Trong đó, ông Nguyễn Thanh Liêm – Chủ tịch CĐ Cao su Tây Ninh khóa X và ông Võ Trần Minh Đăng – Phó Chủ tịch CĐ công ty khóa X đã lần lượt tái trúng cử chức Chủ tịch và Phó Chủ tịch CĐ công ty khóa XI,  nhiệm kỳ 2017- 2022.

Ngoài ra, đại hội còn bầu Ủy ban Kiểm tra CĐ công ty gồm 3 người, ông Vũ Văn Khuyến – Trưởng phòng Tổ chức hành chính – Lao động tiền lương, giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội CĐ Cao su VN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết; bầu 1 đại biểu đi dự Đại hội CĐ tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng (bên phải) tặng Cờ thi đua xuất sắc cho CĐ Cao su Tây Ninh
Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng (bên phải) tặng Cờ thi đua xuất sắc cho CĐ Cao su Tây Ninh

Đến dự và phát biểu, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty CPCS Tây Ninh Lê Văn Chành đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của tổ chức CĐ công ty trong nhiệm kỳ qua. TGĐ cho rằng những thành quả đó đã góp phần giúp công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mỗi năm.

“Hoạt động CĐ và phong trào CNVC-LĐ trong 5 năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng,  trong đó nổi bật là tổ chức ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Tổ chức đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và Ban đại diện người lao động đúng định kỳ và đạt chất lượng, hiệu quả cao. Và nhất là CĐ đã cùng chính quyền liên tịch phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, các phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực, hiệu quả”, ông Chành đánh giá.

Phó Chủ tịch CĐ Cao su Vn Vỗ Việt Tài (thứ 4 từ phải sang) và Võ Việt Ngân (bên phải) tặng bằng khen cho các cá nhân
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Tài (thứ 2 từ trái sang) và Võ Việt Ngân (bên phải) tặng bằng khen cho các cá nhân

Nhiệm kỳ 2012 – 2017, tiền lương bình quân của NLĐ trong toàn công ty gần 7,4 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, công ty còn bồi dưỡng độc hại, trang cấp bảo hộ lao động, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách bảo hiểm. Chế độ ăn giữa ca cho CNLĐ được duy trì với mức 21.000 đồng/người/ngày, trong nhiệm kỳ tổng số tiền ăn giữa ca hơn 81 tỷ đồng. Có đến hơn 95% CNVC-LĐ được đi tham quan, nghỉ dưỡng với tổng số tiền 13 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch CĐ Cao su Tây Ninh tặng giấy khen cho đại diện các tập thể
Ông Nguyễn Thanh Liêm – Chủ tịch CĐ Cao su Tây Ninh tặng giấy khen cho đại diện các tập thể

Trong nhiệm kỳ qua, CĐ Cao su Tây Ninh đã hỗ trợ xây dựng và trao tặng 8 nhà “Mái ấm CĐ”, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; tặng 40 suất quà và 3 nhà “Mái ấm CĐ” cho CĐ đơn vị kết nghĩa. Các cấp CĐ trong công ty cũng kết hợp địa phương tổ chức thăm, tặng quà công nhân bị tai nạn lao động, giúp đỡ gia đình công nhân khó khăn, các gia đình nghèo trên địa bàn… cho 619 lượt người, với tổng số tiền hơn 376 triệu đồng….

Tặng giấy khen cho các cá nhân
Tặng giấy khen cho các cá nhân

Tại đại hội, ông Nguyễn Văn Tài – Giám đốc NT Bến Củi được nhận Bằng Lao động sáng tạo và ông Nguyễn Thái Bình  – Chủ tịch CĐ Khối cơ quan được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ của Tổng LĐLĐ VN. CĐ Cao su VN tặng Cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2012 – 2017 cho CĐ Cao su Tây Ninh và bằng khen cho 4 cá nhân. Bên cạnh đó, còn có 6 tập thể và 12 cá nhân được nhận giấy khen của CĐ Cao su Tây Ninh

Phan Thắng