Cao su Ea H’Leo phấn đấu vượt 10% kế hoạch

CSVNO – Ngày 27/10, Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’Leo tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.
Công nhân khai thác Cao su Ea HLeo. Ảnh: Văn Vĩnh.
Công nhân khai thác Cao su Ea HLeo. Ảnh: Văn Vĩnh.

Tổng diện tích công ty cao su đang trồng và chăm sóc gần 4.850 ha, trong dó có gần 3.778 ha cao su kinh doanh. Trong 9 tháng, công ty khai thác được gần 4.200 tấn mủ các loại, đạt gần 79% kế hoạch VRG giao trong năm, vượt 824 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Năng suất bình quân vườn cây đạt hơn 1.100 kg/ha.

Công ty đã chế biến được hơn 4.900 tấn mủ các loại, trong đó sản lượng mủ khai thác 4.162 tấn, sản lượng thu mua từ cao su tiểu điền 728 tấn và tận thu mủ dây 44 tấn. Trong 9 tháng, công ty đã ký hợp đồng tiêu thụ được  hơn 4.457  tấn mủ các  loại, doanh thu đạt hơn 167 tỷ đồng. Lợi nhuận kinh doanh cao su đạt trên 22,8 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 10 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả đó, công ty tổ chức đào tạo, đào tạo lại cho 187 công nhân khai thác. Triển khai cho các đơn vị quy  hoạch mặt cạo sớm, thực hiện nghiêm quy trình kỹ thuật, khắc phục các sai phạm trên vườn cây. Thực hiện tốt việc gắn máng chắn mưa, mái che tôn cho 100% miệng cạo.

Bên cạnh đó, công ty đã chủ động sửa chữa máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất kinh thời. Chi trả các chế độ chính sách cho người lao động đúng theo quy định. Từ chi phí ốm đau, thai sản – dưỡng sức, giải quyết chế độ nghĩ việc, trợ cấp nghĩ việc, hưu trí đến trang bị vật tư bảo hộ lao động, ăn giữa ca cho công nhân…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Toàn Nhân – TGĐ công ty biểu dương các tập thể và cá nhân toàn công ty đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, các nông trường, đội sản xuất cần làm tốt công tác chăm sóc đời sống người lao động, không để tình trạng thất thoát mủ diễn ra. Công ty quyết tâm phấn đấu vượt 10% kế hoạch năm và về trước trên 20 ngày.

Tại hội nghị, công ty tặng giấy khen cho 27 tập thể vượt trên 10% kế hoạch được giao và trao giấy khen cho 317 cá nhân hoàn thành vượt định mức trên 20% kế hoạch được giao, với tổng số tiền thưởng gần 189 triệu đồng. Công đoàn công ty trao giấy khen cho 18 tập thể và 131 cá nhân, với tổng số tiền thưởng hơn 40 triệu đồng.

Trường Ngữ