Continental giới thiệu dòng lốp bền vững nhất

CSVN – Continental là nhà sản xuất đầu tiên tung ra loại lốp có cả tỷ lệ vật liệu bền vững cao và hiệu suất nhãn lốp tối đa của EU sản xuất số lượng lớn. Với tối đa 65% vật liệu có thể tái tạo, tái chế và được chứng nhận cân bằng khối lượng, nó kết hợp tỷ lệ vật liệu bền vững cao đáng kể với hiệu suất và độ an toàn tối đa. Tất cả 19 kích cỡ có sẵn sẽ mang xếp hạng cao nhất có thể (“A”) của nhãn lốp EU về lực cản lăn, phanh ướt và tiếng ồn bên ngoài. UltraContact NXT sẽ có sẵn cho các đại lý lốp xe ở châu Âu vào tháng 7 này. “Tại Continental, an toàn, hiệu suất và tính bền vững luôn song hành với nhau. Với UltraContact NXT, chúng tôi thực hiện các mục tiêu bền vững đầy tham vọng của mình. Sự phát triển này thể hiện một bước nhảy vọt đáng kể và thể hiện sự dẫn đầu về công nghệ cũng như cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với cả tính bền vững và an toàn,” ông Ferdinand Hoyos, Trưởng bộ phận Lốp thay thế Khu vực Kinh doanh EMEA của Continental cho biết.

Tùy thuộc vào kích cỡ lốp, UltraContact NXT được làm từ tối đa 65% vật liệu có thể tái tạo, tái chế và được chứng nhận cân bằng khối lượng. Vật liệu tái tạo chiếm tới 32 phần trăm. Tỷ lệ vật liệu có thể tái chế lên đến năm phần trăm. Ngoài ra, Continental đã cung cấp một lượng lên tới 28% vật liệu được chứng nhận phương pháp tiếp cận cân bằng khối lượng ISCC PLUS từ nguyên liệu sinh học, tuần hoàn sinh học và/hoặc tuần hoàn.

Vật liệu tái tạo chiếm tới 32 phần trăm UltraContact NXT. Điều này bao gồm các loại nhựa dựa trên vật liệu còn sót lại từ ngành công nghiệp giấy và gỗ. Được sử dụng trong lốp xe, nhựa cho phép các hợp chất có tính linh hoạt cao giúp cải thiện độ bám của vật liệu. Ultra Contact NXT có chứa silicat từ tro trấu. Vỏ trấu là phế phẩm nông nghiệp có thể được xử lý thành silicat thông qua một quy trình mới ít tiêu tốn năng lượng hơn. Silicat giúp tối ưu hóa các đặc tính như độ bám đường, lực cản lăn và tuổi thọ của lốp xe. Như trong mọi loại lốp xe, cao su tự nhiên là vật liệu chính của UltraContact NXT. Nó vẫn không thể thiếu vì nó đảm bảo các đặc tính hiệu suất cao nhất của lốp nhờ độ bền và độ bền cao.

Đối với UltraContact NXT, Continental sử dụng tới 28% vật liệu được chứng nhận cân bằng khối lượng ISCC PLUS. Đây là cao su tổng hợp bền vững và muội than được làm từ nguyên liệu gốc sinh học, vòng tròn sinh học và/hoặc vòng tròn. Cao su tổng hợp là một thành phần xác định hiệu suất của lốp xe du lịch hiện đại, vì đặc tính của nó có thể được thiết kế đặc biệt cho ứng dụng của nó. Muội than được sử dụng trong các hợp chất cao su để tối ưu hóa độ ổn định, sức mạnh và độ bền của lốp xe. Cơ chế cân bằng được chứng nhận ISCC PLUS đảm bảo tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc trong toàn bộ chuỗi cung ứng bằng cách theo dõi nguồn gốc và đặc điểm của nguyên liệu thô, xác minh việc tuân thủ các tiêu chí bền vững và chứng nhận các sản phẩm thu được.

QUỐC KHÁNH

(theo rubberworld.com)