Cao su Phước Hòa: Công nhân yên tâm bám vườn, bám việc

CSVNO – Một trong những giải pháp Công ty CPCS Phước Hòa thực hiện hiệu quả trong năm 2015 là đã phát huy vai trò tuyên truyền, giáo dục cho công nhân lao động bám vườn, bám việc, do địa bàn công ty ngày càng có nhiều doanh nghiệp hoạt động, công nhân dễ dao động do giá bán mủ thấp và chuyển sang các công ty này làm việc.

>> Cao su Phước Hòa chia cổ tức 20%

Ông Võ Sỹ Lực – CT HĐTV VRG thừa quyền Bộ NN & PTNT tặng cờ thi đưa xxuất sắc của công ty cho ông Lê Phi Hùng - TGĐ Công ty.
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG, trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN&PTNT cho công ty.

Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện chuyển từ chế độ cạo D3 sang D4 để bảo đảm năng suất vườn cây, bảo đảm nhiệm vụ sản xuất. Nghĩa là nhiều CNLĐ trước đây làm 3 ngày nay tăng lên 4 ngày để thay thế cho số CNLĐ nghỉ việc… Nhờ vậy, công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất và bảo đảm cho CNLĐ có nguồn thu nhập ổn định.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Ngày 16/3, Công ty CPCS Phước Hòa tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016 và tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015. Tham dự có ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG, ông Nguyễn Văn Tân – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Huỳnh Trung Trực – Phó TGĐ VRG, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN, lãnh đạo các ban chuyên môn VRG. Về phía địa phương có bà Trương Thị Bích Hạnh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, các ban ngành và các đơn vị kết nghĩa.[/stextbox]
Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị. 

Năm 2015 giá mủ cao su xuống thấp nhưng bằng nhiều giải pháp đồng bộ, cùng với sự đoàn kết của tập thể, cán bộ, công nhân viên công ty thực hiện nhiệm vụ sản xuất, nên đơn vị vẫn đạt kế hoạch đề ra. Về sản lượng, công ty đã khai thác được 18.355 tấn mủ quy khô, đạt 104% kế hoạch năm; thu mua 11.100 tấn; chế biến 29.034 tấn mủ các loại; tiêu thụ 28.621 tấn mủ thành phẩm.

Với giá bán bình quân 31,45 triệu đồng/tấn, năm qua công ty có tổng doanh thu 1.097 tỷ đồng; trích nộp ngân sách Nhà nước hơn 120 tỷ đồng; lợi nhuận đạt trên 192,3 tỷ đồng.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Trong điều kiện giá mủ cao su tiếp tục xuống thấp, toàn công ty đã ra sức tiết kiệm mọi chi phí trong hội họp, chăm sóc vườn cây, vận chuyển và những chi phí khác không cần thiết. Song song đó, các phong trào tiết tiệm chi phí đã được Đảng ủy, Công đoàn công ty phát động rộng khắp trong cán bộ, nhân viên, người lao động. Nhờ vậy, công ty vẫn bảo đảm các chính sách cho người lao động với mức thu nhập bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng.

Trong phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, năm 2015 đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đặc biệt là phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi các cấp.

Theo kết quả tổng hợp khen thưởng năm 2015 từ phong trào thi đua, lãnh đạo các cấp đã động viên khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân với tổng số tiền thưởng hơn 30 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được, công ty đã được Bộ NN & PTNT tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong họat động sản xuất kinh doanh năm 2015.

Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG nhận xét: “Mặc dù năm 2015 ngành cao su tiếp tục gặp nhiều khó khăn do giá mủ cao su trên thị trường giảm mạnh, nhưng Công ty CP Cao su Phước Hòa vẫn đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch sản lượng và chăm lo chu đáo đời sống người lao động.

Công ty không chỉ ổn định sản xuất mà còn mở rộng sản xuất có hiệu quả như dự án phát triển cao su tại Campuchia, Đăk Lăk, Khu công nghiệp Tân Bình… Cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường như các chủng loại SVR CV 50, 60; SVR 10, 20… Bên cạnh đó, với bề dày truyền thống sẵn có, công ty đã liên tục phát huy những sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế cao như là đơn vị đầu tiên trong ngành sử dụng khí biogas trong chế biến…”

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc.
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Xác định những khó khăn chung của ngành, trong năm 2016, công ty tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho CNLĐ bám việc; đồng thời phát động phong trào thi đua, thực hiện tốt chế độ, chính sách cho CNLĐ góp phần để công ty thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2016.

Cao su Phước Hòa cũng đã xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2016 với chỉ tiêu sản lượng cao su như: sản xuất 17.600 tấn; thu mua 10.000 tấn và tiêu thụ tiêu thụ 27.600 tấn; giá bán bình quân 26 triệu đồng/tấn (giảm 17% so với giá bình quân bán ra năm 2015); doanh thu 907,3 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 125,9 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 100,7 tỷ đồng (giảm 47,6% so với 2015); tỷ lệ chia cổ tức 10%.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc.
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Ông Lê Phi Hùng – TGĐ Công ty cho biết: “Trong năm 2016, để hạ giá thành sản phẩm ,công ty sẽ thực hiện những giải pháp đồng bộ trong tiết kiệm chi phí chăm sóc và vận chuyển; song song đó nâng cao công tác chăm lo cho đời sống CNLĐ trực tiếp sản xuất. Công ty sẽ vận động CNLĐ tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng trong từng nông trường, từng bộ phận.

Trong năm 2016, công ty cũng sẽ tổ chức nhiều lớp học cho CNLĐ nâng cao tay nghề; phát động nhiều chương trình sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm giúp cho CNLĐ phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ linh hoạt trước những khó khăn, tiết kiệm các chi phí không cần thiết trong mua sắm trang thiết bị, chi phí chăm sóc, vận chuyển nhằm mục đích chăm lo tốt nhất cho người lao động. Tôi cho rằng, chăm lo tốt nhất cho người lao động là động lực quan trọng để họ cùng chung tay, góp sức với công ty vượt qua mọi khó khăn, thử thách”.

Bài, ảnh: Ngọc Cẩm