Thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn cao su Gia Lai

CSVNO – 10 tập thể và 11 cá nhân của 4 công ty cao su (CTCS) và Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Gia Lai đã được TGĐ VRG khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quy chế phối hợp và phong trào thi đua quyết thắng năm 2019 vừa được Cụm thi đua số 5 tổng kết tại Công ty TNHHH MTV Cao su Chư Prông ngày 15/11.
Ông Võ Toàn Thắng - TGĐ Cao su Chư Prông (cụm trưởng) trao biên bản cụm trưởng cho ông Lê Quang Trương - Phó TGĐ Cao su Chư Sê
Ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông (cụm trưởng) trao biên bản cụm trưởng cho ông Lê Quang Trương – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê

Cụm thi đua số 5 bao gồm 4 công ty là Công ty TNHH MTV  Cao su Chư Prông, Chư Păh, Chư Sê và Mang Yang cùng Bộ CHQS do Cao su Chư Prông làm cụm trưởng được ký kết vào ngày 19/1/2018 với nội dung phối hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng gắn với phát triển trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Phó TGĐ VRG Nguyễn Tiến Đức tặng kỷ niệm chương cho Đại tá Lê Xuân Hòa - Nguyên chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Gia Lai
Phó TGĐ VRG Nguyễn Tiến Đức tặng kỷ niệm chương cho Đại tá Lê Xuân Hòa – Nguyên chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Gia Lai
Phó TGĐ VRG Nguyễn Tiến Đức trao bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân
Phó TGĐ VRG Nguyễn Tiến Đức trao bằng khen của TGĐ VRG cho các cá nhân

Trong năm qua, sự phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh và 4 CTCS tại Gia Lai thuộc VRG đã mang lại những kết quả rất tích cực. Trong đó, thông qua các cuộc họp các bên đã tuyên truyền về giáo dục chính trị, tư tưởng trên 30 lượt với hơn 600 cán bộ chiến sỹ, công nhân lao động.

Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ huấn luyện võ thuật cho 55 đồng chí của 11 công ty Miền Trung – Tây Nguyên của VRG trong đó 4 CTCS tại Gia Lai có 24 đồng chí tham gia. Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ Cao su Mang Yang và Chư Sê thực hiện thành công đợt diễn tập quân sự theo nghị quyết của Đảng ủy quân sự tỉnh.

Trao bằng khen cho các tập thể
Trao bằng khen cho các tập thể

Trong năm 2019, 4 CTCS cũng tham gia, đóng góp xây dựng trên 7km đường giao thông cho địa phương, hỗ trợ tài chính, ngày công, kỹ thuật cho các huyện đội và Bộ CHQS tỉnh trong việc khai thác mủ cao su, xây dựng và sửa chữa nhà cửa…

Nhìn chung, trong năm 2019 Bộ CHQS và 4 CTCS cơ bản đã hoàn thành tốt các nội dung theo quy chế phối hợp, góp phần tích cực vào nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của địa phương, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, phòng chống và làm thất bại âm mưu chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Đại diện phòng Thanh tra bảo vệ quân sự Cao su Chư Păh thăm gia góp ý
Đại diện phòng Thanh tra bảo vệ quân sự Cao su Chư Păh tham gia góp ý

Phát biểu tại hội nghị Đại tá Lê Kim Giàu – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã chỉ ra những mặt hạn chế, thiếu sót mà các bên chưa làm được trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp, đồng thời cũng biểu dương những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quy chế phối hợp giữa các bên.

Đại diện các huyện đội tham gia góp ý, thảo luận
Đại diện các huyện đội tham gia góp ý, thảo luận

Cũng tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG đã trao tặng kỷ niệm chương của VRG cho Đại tá Lê Xuân Hoa – Nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Gia Lai. Hội nghị cũng đã chứng kiến ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông ký biên bản bàn giao chức danh Cụm trưởng cho ông Lê Quang Trương – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê.

Ông Võ Toàn Thắng - TGĐ Cao su Chư Prông tổng kết, bế mạc hội nghị
Ông Võ Toàn Thắng – TGĐ Cao su Chư Prông tổng kết, bế mạc hội nghị

VĂN VĨNH