Tập trung phòng, chống dịch Covid 19 và duy trì sản xuất phù hợp

CSVNO – Ngày 29/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 VRG họp, bàn các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 và duy trì sản xuất kinh doanh trong tình hình hiện nay.

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng đẩy mạnh khám sàng lọc và xét nghiệm nhanh Covid-19

Tại cuộc họp, ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG, nhận định: Tập đoàn cần tiếp tục có văn bản gửi các địa phương, đề nghị tiếp tục ưu tiên tiêm vaccine cho NLĐ các công ty cao su. Đồng thời yêu cầu công ty cũng phải có văn bản gửi địa phương.

Về sản xuất, các đơn vị thành viên cần nghiên cứu thật kỹ các chỉ thị của địa phương và tình hình sản xuất kinh doanh trực tiếp tại đơn vị, để xây dựng phương án phù hợp nhất trong bối cảnh dịch, để phấn đấu theo mục tiêu nỗ lực sản xuất tối đa trong điều kiện có thể và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trong trường hợp bất khả kháng, công ty phải có văn bản đánh giá nguyên nhân thiệt hại khi dừng lao động sản xuất, để Tập đoàn có chỉ đạo trước khi dừng. Do điều kiện phòng, chống dịch ở mỗi địa phương khác nhau, di chuyển sẽ rất khó khăn, cho nên các đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương để đề nghị trong trường hợp có ca nhiễm thì ưu tiên cho người lao động. Bên cạnh đó, Tập đoàn sớm triển khai, ban hành các quy định về Quỹ vaccine để tiến hành trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Nhiều công ty cao su ở khu vực Campuchia đã tiêm vaccine cho gần 100% người lao động

Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG, Trưởng BCĐ, cho rằng cần tiếp tục quyết liệt tiếp cận với đa nguồn cung vaccine phòng Covid-19 để đảm bảo mục tiêu trong năm 2021 tất cả NLĐ và gia thuộc được tiêm phòng. Tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh tại các địa phương nơi có đơn vị thành viên Tập đoàn đứng chân để có các chỉ đạo kịp thời; nghiên cứu phương án hỗ trợ các đơn vị thành viên gặp khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra cần tăng cường công tác chỉ đạo các đơn vị thành viên khu vực miền Đông Nam Bộ do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo ông Bảo, vai trò của người đứng đầu các đơn vị là quan trọng nhất, đảm bảo vừa phòng chống dịch theo yêu cầu, vừa thực hiện sản xuất kinh doanh theo đúng tiến độ đề ra.

“Quán triệt vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo phòng ban trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa tập trung sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Các đơn vị phải báo cáo thường xuyên hàng ngày và có kịch bản cụ thể trong tình hình dịch diễn biến phức tạp hiện nay, đặc biệt là khu vực Đông Nam bộ.”, ông Bảo đề nghị.

Cao su Phước Hòa tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đánh giá rất cao nỗ lực, quyết tâm và kịp thời của BCĐ trong việc chỉ đạo, xử lý các tình huống liên quan đến dịch Covid-19. Trong 10 ngày gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biễn phức tạp ở công ty mẹ và các đơn vị thành viên. Các đơn vị nghiêm túc chấp hành các quy dịch phòng, chống dịch của TW và địa phương, đặc biệt là các đơn vị có quy mô sản xuất tập trung như khu công nghiệp, nhà máy, các đơn vị nằm trong quy định của Chỉ thị 16+ như TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai.

Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá rất cao sự nỗ lực của ngành y tế cao su trong giai đoạn vừa qua, vừa làm tốt vai trò thông báo, đề xuất thống tin, vừa xử lý chuyên môn như test nhanh, kết nối test sâu, xử lý cao tình huống khi có ca nhiễm.

Bệnh viện đa khoa Cao su Bình Long ra quân hỗ trợ tình Bình Dương phòng, chống dịch

“Xác định dịch Covid-19 còn phải phòng, chống lâu dài, BCĐ các cấp cần tiếp tục phát huy tốt công tác phòng chống dịch, để hoàn thành cao nhất kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của TW, địa phương và Tập đoàn trong phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh. Chủ động xây dựng phương án lao động sản xuất phù hợp trong giai đoạn hiện nay, khi có tình huống xấu phải báo cáo Tập đoàn, trước khi dừng sản xuất và phải có sự chấp thuận của Tập đoàn.

Tập trung phòng, chống dịch và duy trì sản xuất phù hợp. BCĐ tiếp tục kiện toàn và quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên trong BCĐ. Ngành y tế cao su đề xuất mua trang thiết bị y tế phòng, chống dịch như: máy thở, test kháng nguyên… và đề xuất chế độ đãi ngộ cho ngành y tế Tập đoàn trong giai đoạn dịch bệnh. Ngành y tế cũng chủ động kịch bản hỗ trợ khi có người lao động nhiễm bệnh và tham gia cùng với địa phương thành lập cở sở cách ly. Tập đoàn sẽ ban hành văn bản thành lập Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn để hỗ trợ trong tình hình hiện nay” – Chủ tịch HĐQT VRG, yêu cầu.

Cao su Lộc Nình tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động

TRẦN HUỲNH