Cao su Krông Buk phấn đấu kinh tế gia đình đạt 60 triệu đồng/hộ

CSVNO – Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk phấn đấu thu nhập từ kinh tế gia đình đạt từ 40 – 60 triệu đồng/hộ/năm….
CT CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua cho CĐ Cty
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua cho CĐ công ty 

Đại hội Công đoàn công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tổ chức vào ngày 11/9 còn thông qua các chỉ tiêu như trên 95% đoàn viên được học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hàng năm có ít nhất 90% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh.

5 năm qua, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, nhất là những năm gần đây, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, trách nhiệm của mình, công đoàn công ty luôn đồng hành và chia sẻ với người công nhân bằng những việc làm cụ thể, như: Thường xuyên thăm hỏi, động viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lúc đau ốm, hoạn nạn, công nhân người dân tộc. Phối hợp với lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân… nên người lao động yên tâm công tác, gắn bó với vườn cây, với đơn vị.

Đảng ủy công ty tặng bức trước cho Công đoàn công ty
Đảng ủy công ty tặng bức trước cho Công đoàn công ty

Công đoàn công ty có 7 công đoàn cơ sở trực thuộc được biên chế thành 41 tổ công đoàn gồm 767 đoàn viên, giảm 796 người so với đầu nhiệm kỳ. Trong 5 năm qua, Công đoàn công ty đã vận động CB. CNV tích cực quyên góp và  xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 395 triệu đồng. CĐ đã tổ chức trao tặng 10 căn nhà MACĐ, trị giá mỗi căn từ 30 – 35 triệu đồng, sửa chữa 18 căn nhà cho 18 gia đình khó khăn về nhà ở.

CĐ CSVN tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
CĐ CSVN tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Ngoài ra, vào các ngày lễ công đoàn đều phát động phong trào VHVN – TDTT, qua đó tạo sân chơi bổ ích để các đoàn viên công đoàn giao lưu, tạo động lực và không khí thi đua trong lao động sản xuất. Qua các phong trào “lao động giỏi”; “lao động sáng tạo”; phong trào “luyện tay nghề thi thợ giỏi”; phong trào “xanh – sạch – đẹp” đã xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến.

Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể
Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể

Để ghi nhận những nỗ lực của công đoàn công ty trong nhiệm kỳ qua, CĐ CSVN đã tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động, tặng bằng khen cho một tập thể và 2 cá nhân, Đảng ủy công ty cũng đã trao tặng bức trướng cho công đoàn với nội dung “Đổi mới toàn diện, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của công ty”.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt

Trong nhiệm kỳ mới, công đoàn công ty tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động để chăm lo đời sống cho người lao động tốt hơn. Quyết tâm, phấn đấu thực hiện thành công 7 nhóm chỉ tiêu chính và 10 nhóm chỉ tiêu phối hợp, trong đó đáng chú ý là các chỉ tiêu như hàng năm có từ 70% trở lên đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu xuất sắc; 90% trở lên công đoàn cơ sở, bộ phận đạt trong sạch vững mạnh; Thu nhập kinh tế gia đình công nhân đạt từ 40 – 60 triệu đồng/hộ/năm…

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH mới với 15 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí. Với sự tín nhiệm cao, các đồng chí ủy viên BCH tiếp tục bầu đồng chí Bạch Thị Phương Chi làm Chủ tịch, đồng chí Trần Thanh Sơn làm Phó chủ tịch công đoàn công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh