Tự hào với danh hiệu “Công nhân cao su VN ưu tú”

CSVN – Đó là tâm trạng của 243 cá nhân được tôn vinh tại Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2018 và trao danh hiệu “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” lần II, tổ chức tại Tp. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, ngày 10/5.
Công nhân khó khăn nhận quà tại buổi lễ trao danh hiệu Công nhân cao su VN ưu tú. Ảnh: Phi Long.
Công nhân khó khăn nhận quà tại buổi lễ trao danh hiệu Công nhân cao su VN ưu tú. Ảnh: Phi Long.
Thành quả của nỗ lực phấn đấu

“Đây là vinh dự cho cá nhân và đơn vị tôi đang công tác. Việc vinh danh những công nhân (CN) là dịp để chúng tôi thi đua lao động, cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành cao su. Để xứng đáng với danh hiệu này, tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa nâng cao năng suất cũng như chất lượng lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của công ty”, anh Huỳnh Phương Phi – CN Xí nghiệp Cơ điện Chế biến (Cao su Chư Păh) cho biết.

Còn chị Nguyễn Thị Hồng – CN khai thác Đội 11, NTCS Hội Nghĩa (Công ty CPCS Phước Hòa), phấn khởi: “Khi biết được chọn và tôn vinh danh hiệu công nhân ưu tú, tôi rất vui. Tôi càng tự hào và hạnh phúc hơn, bởi những nỗ lực phấn đấu của mình và các đồng nghiệp được Công đoàn Cao su VN tôn vinh trong một không gian hoành tráng, ngay tại vùng đất Quảng Trị anh hùng. Đây là kết quả hơn 20 năm công tác không biết mệt mỏi của tôi. Sau khi nhận danh hiệu này, tôi không chỉ cố gắng làm việc mà còn truyền đạt kinh nghiệm nghề nghiệp của mình cho đồng nghiệp, để họ cũng được tôn vinh như tôi”.

Theo lãnh đạo CĐ Cao su VN, năm 2018 danh hiệu “Công nhân Cao su VN ưu tú” được trao cho 243 cá nhân, trong đó phần lớn là CN lao động trực tiếp. Họ là những tấm gương tiêu biểu trong việc phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tay nghề kỹ thuật đạt xuất sắc, nhiều năm liền thực hiện kế hoạch sản lượng đạt và vượt mức được giao. Đồng thời, tham gia thực hiện tốt Nghị quyết về phát triển kinh tế gia đình và các hoạt động do Công đoàn và chuyên môn phát động.

Chỉ được tôn vinh 1 lần

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN cho biết, danh hiệu “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” lần đầu tiên được trao năm 2017 cho 258 CB.CNVC-LĐ trong toàn ngành. Đây là danh hiệu cao quý nhằm động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, vượt qua khó khăn, phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Danh hiệu này sẽ được xét trao hàng năm vào dịp tổ chức Tháng Công nhân. Mỗi cá nhân chỉ được xét và trao tặng danh hiệu 1 lần. Qua những đợt trao danh hiệu, chúng tôi tin tưởng rằng NLĐ sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa năng lực, phẩm chất đạo đức, là tấm gương cho các đồng nghiệp, thế hệ sau noi theo, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển bền vững của đơn vị và Tập đoàn”, ông Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Võ Việt Ngân, danh hiệu “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” là sáng kiến của Ban Chấp hành Công đoàn Cao su VN. Việc xét chọn và tuyên dương lần này, có 100% cá nhân là đoàn viên Công đoàn xuất sắc hiện đang làm việc tại các công ty, đơn vị trực thuộc, có thời gian công tác từ 5 năm trở lên. Quá trình xét chọn được triển khai chặt chẽ, đúng trình tự, từ cấp tổ Công đoàn, công đoàn bộ phận, Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên cơ sở. Hầu hết các cấp Công đoàn đều đảm bảo tính khách quan, công khai, dân chủ và bình xét theo đúng các tiêu chuẩn đã đề ra.

NG. CƯỜNG