Tuyên dương 546 học sinh, sinh viên “Học giỏi – Vượt khó”

CSVNO – Sáng ngày 25/10, tại Nhà văn hóa thiếu nhi TP.HCM, Hội khuyến học 28/10 long trọng tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên “Học giỏi – Vượt khó” năm học 2019 – 2020.

Đông đảo đại biểu và các em học sinh sinh viên đến tham dự

Tại lễ tuyên dương năm nay đã có 546 em học sinh, sinh viên, tân sinh viên là những tấm gương xuất sắc trong học tập và cuộc sống được nhận khen thưởng. 

Xác định khuyến học, khuyến tài là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho tương lai của Tập đoàn, của đất nước, do đó Lãnh đạo VRG, BTV Công đoàn CSVN và lãnh đạo các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các thế hệ học sinh, sinh viên là con CB.CNVCLĐ, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, vùng sâu, vùng xa, con công nhân người đồng bào dân tộc.

Lãnh đạo VRG trao học bổng cho các em

Trong những năm qua phong trào khuyến học đã được phát động và duy trì thường xuyên hàng năm. Nhiều đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên dương, trao học bổng hàng năm với số tiền từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng. 

Phong trào này đã trở thành truyền thống, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các em, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho Tập đoàn, cho đất nước. Đồng thời cũng là động lực giúp cho cha mẹ của các em phấn khởi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mỗi em được khen thưởng 5 triệu đồng

Năm nay, Hội khuyến học 28/10 tổ chức tuyên dương 546 học sinh, sinh viên. Trong đó, trong đó có 358 trúng tuyển đại học đạt số điểm từ 23 trở lên, 117 sinh viên đang học hệ đại học chính quy có thành tích đạt loại giỏi trở lên thuộc các trường đại học trên cả nước, 4 học sinh, sinh viên đạt giải 3 hoặc huy chương đồng trở lên trong các kì thi Olympic, thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế,  67 học sinh vượt khó, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi em được khen thưởng 5 triệu đồng, tổng kinh phí tuyên dương năm nay gần 3 tỷ đồng.

Nhiều em có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các kỳ thi Olympic
Năm nay, số lượng học sinh, sinh viên được khen thưởng là 546 em

Tại buổi lễ, Quỹ khuyến học 28/10 nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân hơn 7,3 tỷ đồng.Với mục tiêu lâu dài của Hội khuyến học 28/10 là có được nguồn quỹ ổn định từ 30 đến 40 tỷ đồng để duy trì đảm bảo hoạt động hàng năm, với lực lượng học sinh, sinh viên hiện nay là con CB.CNVCLĐ trong ngành rất lớn.

Trong đó, có nhiều học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên là đồng bào dân tộc thiểu số cần được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để giảm bớt gánh nặng lo toan của người lao động đang trong giai đoạn khó khăn.

Năm nay, các mạnh thường quân đã ủng hộ Quỹ khuyến học hơn 7,3 tỷ đồng

Qua 9 năm hoạt động, Quỹ khuyến học 28/10 đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 3.300 em học sinh, sinh viên với tổng số tiền hơn 8,5 tỷ đồng, đến nay Quỹ khuyến học 28/10 kết dư trên 14 tỷ đồng.

Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN trao hoa cảm ơn các mạnh thường quân đã ủng hộ Quỹ khuyến học 28/10

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã biểu dương và chúc mừng thành quả học tập của 546 học sinh sinh viên được tuyên dương.

Ông nhấn mạnh: “Số lượng học sinh – sinh viên học giỏi, vượt khó là con em CB.CNVC – LĐ ngành cao su ngày càng tăng. Mặc dù trong những năm gần đây, ngành cao su gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo VRG quyết tâm duy trì các hoạt động chăm lo tốt cho các em đến trường, đến lớp, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ dừng lại ở sự kiện tuyên dương học sinh, sinh viên hàng năm, VRG và Công đoàn CSVN còn hỗ trợ kinh phí trang bị nội thất, trang thiết bị cho khu B, Ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với số tiền gần 5,2 tỷ đồng…”

Các em học sinh sinh viên được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và cuộc sống

Ông Trần Ngọc Thuận cũng bày tỏ niềm tin và hy vọng các em học sinh, sinh viên tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành nhân tài của đất nước, của ngành cao su, xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của phụ huynh và các cấp lãnh đạo. 

QUỲNH MAI – ĐÀO PHONG