Khẩn trương hoàn thiện các nội dung Đại hội

CSVN – Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN tại Hội nghị Ban chấp hành CĐ Cao su VN lần thứ 11 vừa qua. Tính đến nay, đã có 63/64 đơn vị trực thuộc CĐ ngành đã tổ chức xong đại hội.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội CĐ Cao su Đồng Phú. Ảnh: Tùng Châu
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội CĐ Cao su Đồng Phú. Ảnh: Tùng Châu
Nhiều chỉ tiêu phấn đấu cao hơn

Đến thời điểm hiện nay, hai nội dung quan trọng của đại hội đã hoàn thành các bước theo quy định và đảm bảo theo tiến độ đề ra.

Đối với báo cáo tổng kết NK 2013 – 2018 và phương hướng nhiệm vụ NK 2018 – 2023 đã được lấy ý kiến lần thứ 4, thông qua góp ý trực tiếp của đoàn viên CĐ tại đại hội CĐ các đơn vị và ý kiến đóng góp của các ủy viên BCH, ủy viên UBKT CĐ Cao su VN. Hầu hết CĐ các đơn vị đều cơ bản đồng ý với bản dự thảo, các ý kiến đóng góp cũng đã được Tiểu ban nội dung tiếp thu, bổ sung.

Phần phương hướng nhiệm vụ của NK 2018 – 2023 với các chỉ tiêu và giải pháp, dự thảo báo cáo cũng đã đưa ra nhiều nhóm chỉ tiêu giải pháp cụ thể. So với khóa VII, NK này dự thảo đã đưa ra nhiều chỉ tiêu để phấn đấu cao hơn.

Như nhóm chỉ tiêu phối hợp: Phấn đấu 100% đơn vị ký Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) (NK 2013 – 2018 chỉ tiêu 85%); Phấn đấu từ 70% trở lên TƯLĐTT có nhiều nội dung cao hơn luật định, trong đó có từ 35% trở lên TƯLĐTT đạt loại A theo tiêu chí của Tổng Liên đoàn. Trong nhóm chỉ tiêu của tổ chức CĐ, phấn đấu 90% cán bộ CĐ chuyên trách có trình độ đại học và trên đại học (khóa VII là 80%).

Về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ và các chỉ tiêu đề ra, dự thảo báo cáo cũng đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể và xuyên suốt. Trên cơ sở các giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực của NK 2013 – 2018, NK tới tiếp tục thực hiện, điển hình như: Nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, NLĐ sẽ tiếp tục duy trì tốt các kênh tuyên truyền có hiệu quả: Tạp chí Cao su Việt Nam, Tờ tin Công đoàn, Website Công đoàn Cao su Việt Nam, tổ tư vấn pháp luật.

Công tác tham gia quản lý, có các giải pháp như: thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa BTV CĐ Cao su VN và tổng giám đốc Tập đoàn. Nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và NLĐ sẽ được tập trung vào các giải pháp: hướng dẫn, chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra việc tổ chức Hội nghị NLĐ hàng năm; thực hiện quy chế đối thoại định kỳ; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; xây dựng quan hệ lao động trong doanh nghiệp hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Trong công tác chăm lo đời sống, sẽ tiếp tục duy trì những hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong “Tháng Công nhân”; mở rộng ký kết với các doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt Chương trình phúc lợi đoàn viên; duy trì và thực hiện tốt Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, “Ánh sáng Công đoàn”, “Tết sum vầy”….

Công tác nhân sự: Chuẩn bị chặt chẽ

Đối với công tác nhân sự, ban chấp hành trình đại hội đến nay cũng đã hoàn thành bước thứ 3 của quy trình nhân sự. Dự kiến số lượng ủy viên ban chấp hành (UV BCH) là 39 đồng chí, bằng NK 2013 – 2018. Cơ cấu UV BCH theo từng vùng, miền, lĩnh vực công tác đã được Hội nghị BCH CĐ Cao su VN lần thứ 10 thông qua.

Các đơn vị được cơ cấu đã thực hiện các bước để giới thiệu nhân sự, gửi về Tiểu ban nhân sự đại hội. Qua nhân sự các đơn vị gửi về cho thấy, chất lượng UV BCH NK tới cao hơn NK 2013 – 2018. Công tác nhân sự sẽ tiếp tục các bước thông qua Đảng ủy Tập đoàn; thông qua Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn và cuối cùng sẽ được thông qua tại Hội nghị BCH lần cuối trước khi diễn ra đại hội.

Về thời gian: Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, dự kiến vào cuối tháng 2/2018 (sau Tết nguyên đán Mậu Tuất) và tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Với công tác chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo và dân chủ theo sự chỉ đạo của BTV CĐ Cao su VN, tin rằng Đại hội VIII Công đoàn CSVN sẽ thành công tốt đẹp.

Nguyễn Văn Khánh

(Trưởng ban Tổ chức Công đoàn CSVN)