Trần Duy Đức: Vinh dự và tự hào khi đem vinh quang về cho đơn vị

CSVN Xuân – Vượt qua “rừng” thí sinh đạt 100 điểm tuyệt đối năm nay, anh Trần Duy Đức – Công ty TNHH MTV CS Chư Prông đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi. Đây là năm thứ 3 anh tham gia Hội thi cấp ngành, không phụ lòng mong mỏi và quá trình rèn luyện của bản thân, giải thưởng cao quý nhất Hội thi năm nay đã gọi tên anh.
 Các đồng nghiệp Công ty CPCS Việt - Lào chia vui cùng giải nhất Trần Duy Đức. Ảnh: Tùng Châu
Các đồng nghiệp Công ty CPCS Việt – Lào chia vui cùng giải nhất Trần Duy Đức. Ảnh: Tùng Châu

Nằm trong đội thí sinh tham gia tranh tài cấp ngành, đoàn thí sinh của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông đã tập trung tập luyện từ ngày 6/10. Đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên, địa bàn có phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi phát triển mạnh mẽ và đặc biệt các đơn vị trên địa bàn này đã gặt hái khá nhiều thành tích cao tại Hội thi cấp ngành, Ban lãnh đạo đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn thí sinh tập trung ôn luyện cả về lý thuyết và thực hành.

Hội thi năm nay có khá nhiều thí sinh đạt 100 điểm tuyệt đối, khi tên mình đạt 100 điểm trong phần Ban giám khảo công bố, anh rất vui nhưng cũng chưa dám tin. Đến khi cầm cúp, nhận được giấy khen và đứng ở vị trí cao nhất anh vẫn còn hồi hộp: “Lúc thi không hồi hộp như lúc nhận giải thưởng đâu. Nói thật cầm được phần thưởng trong tay mà tôi vẫn chưa định thần lại được, tôi rất vui và hạnh phúc. Tuy đi thi không đặt nặng vấn đề đạt giải cao nhưng chúng tôi luôn cố gắng hết mình, tự tin, bình tĩnh trong từng đường cạo, từng bước chạy, thi hết mình vì đại diện cho toàn thể CNLĐ tranh tài. Vinh dự và tự hào lắm chứ khi mình cùng với anh em đã đem vinh quang về cho đơn vị lần này”.

Mười năm chính thức gắn bó với nghề công nhân cao su, có lẽ đây chính là khoảnh khắc đáng nhớ của anh. Trước đây, khi ba mẹ anh làm công nhân tại công ty, ngoài thời gian đến lớp anh thường ra lô phụ ba mẹ, khi ba mẹ đến tuổi nghỉ hưu anh tiếp tục theo đuổi cái nghề đã nuôi mình khôn lớn, theo đuổi cái nghề mà mình đã có những tháng ngày tuổi thơ gắn bó. Chính anh cũng không ngờ được rằng, chính công việc này đã đem lại cho anh những giây phút thật sự hạnh phúc: “Tôi bất ngờ, xúc động và rất hạnh phúc. Sau khi nhận giải thưởng, người đầu tiên mà tôi thông báo tin vui này đó chính là vợ tôi, gia đình tôi, những người cổ vũ và luôn ủng hộ tôi nhiệt tình”.

Sau Hội thi, anh cùng đoàn thí sinh được đi du lịch tại TP.Vũng Tàu. Nhận một giải thưởng lớn và có ý nghĩa, anh cũng như các thành viên trong đoàn thợ giỏi Công ty trân trọng sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên vì trong khó khăn luôn đặt NLĐ lên trên hết, luôn quan tâm hết mình, đặc biệt là các phần thưởng trong Hội thi không những được giữ nguyên và còn trao tặng thêm phần thưởng cho các danh hiệu. Anh bảo: “Tuyệt thế này, lương thưởng ổn định như thế này mà không gắn bó với cao su thì còn làm gì nữa”.

Quỳnh Mai