Yêu nghề và trách nhiệm

CSVN – Làm công nhân khai thác từ năm 2007, đã hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh Nguyễn Xuân Quyết – Bí thư Chi đoàn 9, NT Bố Lá, Công ty CPCS Phước Hòa luôn một lòng yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao và sáng tạo trong công việc.
Nguyễn Xuân Quyết trên vườn cây...
Nguyễn Xuân Quyết trên vườn cây…

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Dương, năm 2007 anh Nguyễn Xuân Quyết được Công ty CPCS Phước Hòa tuyển dụng vào làm công nhân khai thác mủ cao su tại NT Vĩnh Bình. Công tác được 5 năm thì nông trường sáp nhập vào NT Bố Lá. Với lòng yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết trong công việc, anh xin ở lại đơn vị và được chuyển về Đội 9 – NT Bố Lá công tác.

Là một đoàn viên ưu tú với lòng nhiệt huyết tràn đầy, ý chí không ngừng phấn đấu, năm 2012 anh trúng cử vào chức vụ phó bí thư Chi đoàn 9,  năm 2014 được đoàn viên tín nhiệm bầu làm bí thư. Tại Đại hội Đoàn cơ sở NT Bố Lá nhiệm kỳ 2017 – 2019, anh Quyết được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban thường vụ Đoàn cơ sở NT Bố Lá cho đến nay.

Trong công việc, anh Quyết luôn phấn đấu, học tập để từng bước nâng cao kiến thức chuyên môn, tay nghề kỹ thuật, luôn đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch sản lượng hàng năm nông trường giao cho. Đặc biệt, trong năm 2016 Anh đại diện CB CNLĐ tại đơn vị tham gia Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016 do công ty tổ chức và đã xuất sắc đạt giải nhì tại hội thi.

Và được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Và được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Với cương vị là một thủ lĩnh thanh niên, anh tích cực tham gia và thực hiện tốt công tác tuyền truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn về nội quy, quy chế của đơn vị, pháp luật của nhà nước, và nghị quyết của Đoàn cấp trên,…. Trong hoạt động công tác Đoàn, anh đã chủ động tham mưu Ban chỉ huy đội và Cấp ủy Chi bộ thực hiện các công trình phần việc thanh niên góp phần gây quỹ cho Chi đoàn có nguồn kinh phí hoạt động trong các nhiệm kỳ qua. Nhiều năm liền Chi đoàn 9 – Đoàn cơ sở NT Bố Lá luôn đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh. Đặc biệt, năm 2017 anh được Tỉnh đoàn Bình Dương tuyên dương “Bí thư chi đoàn tiêu biểu”….

Bên cạnh đó, bản thân anh Quyết luôn tích cực tham gia các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do cấp trên tổ chức và luôn tích cực triển khai “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho đoàn viên thanh niên tại Chi đoàn qua nhiều hình thức cụ thể như: Triển khai viết bài cảm nhận về cuộc đời Hồ Chủ tịch, triển khai cho đoàn viên thanh niên đăng ký thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2015 – 2017 gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh….

Với các kết quả đã đạt được, 5 năm liền anh được nhận bằng khen, giấy khen do tổng giám đốc công ty và VRG khen tặng. Đặc biệt trong năm 2018 anh được xét tặng danh hiệu Thanh niên tiêu biểu Công ty CPCS Phước Hoà năm 2018. Có thể nói, anh Nguyễn Xuân Quyết là một cán bộ Đoàn gương mẫu trong mọi hoạt động. Anh luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ công tác tại đơn vị và thật sự xứng đáng nhận 3 chữ “ Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”.

                                                                                                         HOÀNG CƯỜNG