“Cao su luôn là mái nhà chung ấm áp tình người”

CSVN – Đến dự Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2022 và Hội nghị NLĐ năm 2023 của Cao su Chư Păh, chúng tôi có dịp gặp lại chị Phạm Thị Thái – Nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn công ty. Chị là hình mẫu trong đời sống gia đình và công việc cho nhiều người trẻ như chúng tôi noi theo.

Chị Thái (hàng dưới, thứ ba từ phải qua) tiếp tục được tín nhiệm làm Trưởng ban liên lạc hưu trí của công ty

Tay bắt mặt mừng ngày gặp lại, chị dành thời gian trò chuyện với chúng tôi trước giờ hội nghị diễn ra. Chị nói: “Hôm nay chị thấy vui lắm, được gặp lại các em, được gặp lại những người thân quen đã cùng đồng hành, hỗ trợ mình trong công việc Gần 40 năm qua, cao su luôn là mái nhà chung ấm áp tình người. Đó cũng là điều để chị dù nghỉ hưu 6 năm rồi nhưng cũng muốn cống hiến, đóng góp điều gì đó cho cao su”.

Thời còn công tác, chị Thái được phân công tiếp báo chí, đưa báo chí đi thực tế viết bài và cung cấp thông tin, sự kiện cũng như các hoạt động của đơn vị để báo chí tuyên truyền. Vì thế, chúng tôi có nhiều cơ hội đi công tác cùng chị từ hội nghị đến những lần tái canh trồng mới, lội rừng, băng suối vào vùng biên giới khen thưởng, động viên công nhân ngày đêm miệt mài để cây cao su bén rễ trên vùng đất khó.

Chị Phạm Thị Thái (bên trái) vui mừng khi gặp lại anh chị em trong đơn vị tại Hội nghị NLĐ 2023

Cuộc đời và sự nghiệp của chị cũng gian nan, vất vả như chính cây cao su đã bén rễ trên vùng đất đầy nắng và gió của Tây Nguyên. Từ câu chuyện của những người đi trước, chúng tôi được biết vào một ngày tháng 6/1978, khi còn là một cô gái vừa tròn 18, chị đã cùng hơn 100 thanh niên của tỉnh Hải Dương đến với Tây Nguyên, mang trong mình nhiệt huyết, hoài bão tuổi thanh xuân để xây dựng cuộc sống mới trên Tây Nguyên đại ngàn.

Có lần chị kể: “Trong đời đi trồng cao su, chị đã chứng kiến nhiều điều đáng sợ, nhất là sốt rét mà không có thuốc… những thăng trầm đó, nỗi cơ cực ấy tuổi trẻ hôm nay sao biết được, chỉ mong họ không lãng quên”. Rồi chị chia sẻ về tâm tư thời làm cán bộ Công đoàn: “Là cán bộ Công đoàn, đồng hành cùng NLĐ, cùng mọi phong trào của đơn vị, đi sớm về tối vất vả lắm em ơi, các em có vợ làm Công việc này cần cảm thông và chia sẻ với nhau thì mới bền vững”.

Bảng thành tích của chị có thể không nhiều, không dài ở một đơn vị có bề dày truyền thống trên 45 năm hình thành và phát triển, nhưng nó lại dài trong lòng những người công nhân. Nhất là những công nhân còn khó khăn và cả những cháu bị thiệt thòi trong cuộc sống ở trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Gia Lai, khi còn công tác chị hết lòng giúp đỡ.

Những thành tích, danh hiệu mà các cấp dành tặng cho chị là sự ghi nhận công lao đóng góp của các cấp lãnh đạo, nhưng với chị còn một danh hiệu cao quý hơn, to lớn hơn đó là lòng tin của NLĐ trong suốt gần 40 năm cống hiến. Chính vì thế, vào ngày 10/6/2022 chị tiếp tục được các hội viên trong câu lạc bộ hưu trí Cao su Chư Păh tín nhiệm bầu giữ chức vụ Trưởng ban liên lạc hưu trí, đây không chỉ là vinh dự mà là sự tín nhiệm của những người hưu trí trong đơn vị.

GIA LINH