Nữ công nhân tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua

CSVN – Tính đến hết tháng 9/2020, chị Bùi Thị Huyền Trinh – CN tổ 2, NT Túc Trưng – TCT Cao su Đồng Nai đã thực hiện được 11.587/10.276 kg mủ, đạt 113% kế hoạch cả năm. Chị còn là một trong những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua của Tổng công ty.

Chị Bùi Thị Huyền Trinh cần mẫn trên vườn cây khai thác

Chị Bùi Thị Huyền Trinh sinh năm 1991, vào làm công nhân khai thác năm 2017. Ba mẹ chị vốn là công nhân cao su (nay đã nghỉ hưu), nên ngay từ khi còn học phổ thông chị đã có cơ hội tiếp cận với vườn cây khá sớm. Vì thế khi vào làm công nhân khai thác chị nắm bắt rất nhanh về công việc khi được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn.

Vào làm công nhân khai thác không lâu, nhưng với tinh thần cầu thị, chịu khó tìm tòi, học hỏi từ những anh chị đi trước, chị đúc kết kinh nghiệm cho bản thân, vận dụng vào công việc thực tế trên phần cây đang đảm trách.  Nhờ vậy mà những năm qua chị Trinh luôn là một trong số những công nhân đứng đầu về năng suất, sản lượng khai thác của tổ, của NT.

Được biết, kế hoạch sản lượng năm 2020 được giao 10.276 kg, đến hết tháng 9/2020 chị đã thực hiện được 11.587 kg mủ, vượt 13 % kế hoạch năm. Chia sẻ với chúng tôi, chị Trinh tâm sự, tôi vào làm cao su trễ hơn so với các bạn đồng trang lứa nên phải cố gắng học hỏi từng ngày từ những cô chú, anh chị đi trước. Để đạt được kết quả tốt, bản thân tôi nỗ lực nâng cao tay nghề, cố gắng cạo đúng, cạo đủ phần cây, tận thu mủ tạp, mủ dây… chăm sóc vườn cây của mình sao cho tốt nhất.

“Vườn cây mà tôi đang nhận cạo là loại giống VM 515 – thuộc vườn cây nhóm 2, hiện đang là mùa mưa nên công việc của công nhân khai thác khá vất vả. Vì vậy cần phải chuẩn bị mọi khâu thật chu đáo, việc che máng chắn mưa phải sao cho thật kỹ lưỡng, không để ướt miệng cạo, tránh nước mưa vào chén, tận thu mủ triệt để. Có như thế sản lượng thu được sẽ cao”, chị Trinh nói.

Khi được hỏi, trong tình hình khó khăn chung hiện nay của ngành, điều gì khiến chị yên tâm gắn bó với công việc. Chị cười cho biết, Ban lãnh đạo, Công đoàn công ty luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của người lao động. Các chế độ chính sách, lương thưởng cho CN đều được nhận đúng, đủ, kịp thời, giúp cho mọi người yên tâm và hăng say lao động.

“Tôi cũng mong sao tình hình dịch bệnh Covid – 19 sớm được đẩy lùi, ngành mình sẽ vượt qua gian khó, giá mủ cao để thu nhập của người lao động trong ngành được cải thiện. Có như thế, công nhân khai thác như chúng tôi có thêm điều kiện để gắn bó với ngành với nghề mà gia đình đã theo đuổi trong nhiều năm nay”, chị Trinh cho hay.

Khi nhận xét về chị, anh Trần Văn Mạnh, tổ trưởng tổ 2, cho biết: “Bùi Thị Huyền Trinh là gương công nhân có ý thức kỷ luật tốt, cần mẫn siêng năng trong công việc được giao. Với đức tính cầu tiến trong công việc, chị luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, chăm sóc kỹ càng từng phần cây mình đảm trách, cạo đúng, cạo đủ, tuân thủ quy trình kỹ thuật khai thác. Vì vậy chị Trinh luôn vượt sản lượng kế hoạch”.

VŨ PHONG