Ký bổ sung hợp tác thỏa thuận toàn diện giữa VRG và tỉnh Lai Châu

CSVN – Ngày 16/10, VRG và tỉnh Lai Châu tổ chức Sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác, thỏa thuận hợp tác toàn diện và ký kết phương án phân chia sản phẩm cao su.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW, VRG trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp Vì sự nghiệp phát triển ngành cao su
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW, VRG trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp Vì sự nghiệp phát triển ngành cao su

Qua 3 năm thực hiện, VRG và tỉnh Lai Châu đã đạt được các mục tiêu đề ra trên các mặt phát triển mở rộng diện tích cao su, giải quyết công ăn việc làm cho đồng bào dân tộc, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, tham gia ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

Đến nay, VRG có 3 công ty cao su đứng chân trên địa bàn tỉnh Lai Châu, đã phát triển trồng được trên 12.800 ha cao su và các công trình hạ tầng với tổng giá trị đã đầu tư đến cuối năm 2015 trên 1.670 tỷ đồng.

Diện tích đất do người dân góp vào Công ty trồng cao su là 13.865 ha với 13.891 hộ và cá nhân. Tổng số lao động tham gia dự án trồng cao su gần 2.300 người, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc với thu nhập bình quân lao động đạt gần 4 triệu đồng.

Các diện tích cao su do VRG đầu tư theo mô hình liên kết các hộ dân góp đất và được tuyển dụng vào làm công nhân. Công ty phụ trách toàn bộ các khâu cung ứng giống, kỹ thuật, quản lý chăm sóc và tiêu thụ sản phẩm.

Do đó vừa tận dụng được nguồn đất đai lớn, nguồn lao động tại chỗ dồi dào, đồng thời áp dụng được các tiến bộ về khoa học công nghệ mới vào sản xuất.

Ngoài các giải pháp về cây trồng và người lao động, các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên địa bàn đã xây dựng nhà làm việc, trụ sở Tổ, Đội, Nông trường, nhà ở cho công nhân lao động; hàng chục km đường điện sinh hoạt, xây dựng trên 600 km đường lô, đường liên lô, liên đồi cùng một số công trình xây dựng cơ bản khác trong vùng dự án đảm bảo vận chuyển vật tư, phân bón phục vụ cho công tác sản xuất, giao thông thông suốt thuận lợi cho việc đi lại của người dân địa phương các bản xã, tạo điều kiện cho CBCNV-LĐ các đơn vị có nơi ăn ở và việc làm ổn định.

Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG trao ký bổ sung Quy chế phối hợp với Tỉnh ủy Lai Châu
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG trao đổi biên bản ký bổ sung Quy chế phối hợp với Tỉnh ủy Lai Châu

Bên cạnh đó, hoạt động SXKD của các công ty luôn gắn kết với chương trình, mục tiêu xây dựng Nông thôn mới của Tỉnh, cùng chung tay chia sẻ với cộng đồng thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo an sinh xã hội, ủng hộ đồng bào thiên tai, lũ lụt, giữ vững an ninh biên giới trên địa bàn.

Cụ thể là các đơn vị thành viên đã đóng góp xây dựng 9 “Mái ấm Công đoàn” và “ Căn nhà nhân ái” cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở với số tiền trên 280 triệu đồng, hỗ trợ Chương trình quà cho công nhân nghèo khó khăn ăn Tết với tổng giá trị là 450 triệu đồng; Chương trình “tình nguyện mùa đông” tặng chăn ấm cho công nhân và chương trình hỗ trợ “Em tôi đi thi” với tổng trị giá hơn 110 triệu đồng.

Trong thời gian tới, VRG và tỉnh Lai Châu tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện, phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, quy định pháp luật của Nhà nước, của địa phương và vận động gia đình, cán bộ công nhân viên, người lao động chấp hành, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

Phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong tầng lớp nhân dân, CNVLĐ. Nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, chương trình an sinh xã hội để góp phần ổn định đời sống, vật chất tinh thần cho NLĐ và đồng bào dân tộc.

Tại Hội nghị, lãnh đạo VRG và lãnh đạo Tỉnh đã ký bổ sung quy chế phối hợp giữa Đảng ủy VRG và Tỉnh ủy Lai Châu, ký bổ sung thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa VRG và Lai Châu. Đồng thời ký kết phương án phân chia sản phẩm và ký phương án bao tiêu sản phẩm giữa Công ty CP Thương mại, Dịch vụ & Du lịch cao su với Công ty CPCS Lai Châu.

Ông Võ Sỹ Lực - Phó BT Đảng ủy, CT HĐTV trao đổi bản ký bổ sung hợp tác thỏa thuận toàn diện giữa VRG và tỉnh Lai Châu
Ông Võ Sỹ Lực – Phó BT Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG trao đổi biên bản ký bổ sung hợp tác thỏa thuận toàn diện giữa VRG và tỉnh Lai Châu

Nguyễn Cường – Minh Nhiên – Tùng Phương